ไอดอลสาววัย 22 ต้องจบความฝัน หลังป่วยเป็นโรคหายาก

แฟนๆ เศร้า ไอดอลสาววัย 22 ปี ต้องดับความฝันของตนเอง หลังป่วยเป็นโรคหายาก พบเนื้องอกไขข้อชนิดร้ายแรงในร่างกาย

ไอดอลสาววัย 22 ต้องจบความฝัน หลังป่วยเป็นโรคหายาก อีกหนึ่งข่าวร้ายที่แฟนๆ ต่างใจหายๆปตามๆ กัน เมื่อสื่อต่างประเทศรายงานว่า ไอดอลญี่ปุ่นสาว สุงาวาระ ฮินะ (Sugawara Hina) จากวง Revolutionary Group (ゆるっと) วัย 22 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งหายากที่ชื่อว่า ซิโนเวียลซาร์โคมา ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นใกล้กับข้อต่อ

 

แฟนๆ เศร้า ไอดอลสาววัย 22 ต้องจบความฝัน หลังป่วยเป็นโรคหายาก

โดย อาการซิโนเวียลซาร์โคมา ของ ฮินะ นั้นมีอาการเจ็บปวดที่บริเวณข้อเท้า และได้ไปพบแพทย์ในเดือนกรกฎาคม ก่อนจะพบว่าตนเองเป็นโรคร้าย

 

พร้อมกันนี้ ฮินะ โพสต์เล่าว่า ต้องเข้ารับการผ่าตัดกว่า 9 ชั่วโมง และเพิ่งโพสต์บทความเพื่อแบ่งปันสถานการณ์ล่าสุดของเธอ ฮินะจะต้องเข้ารับการบำบัดด้วยเคมีบำบัดในอนาคต และอาจไม่สามารถออกกำลังกายหรือวิ่งได้ พร้อมกับขอโทษแฟนๆ เธอกล่าวว่า "ฉันยังคงอาเจียนเพราะผลข้างเคียงของยาสลบ หลังจากยาชาหมดฤทธิ์ เท้าซ้ายของฉันก็เจ็บมาก ฉันนอนไม่หลับเพราะความเจ็บปวด"

แฟนๆ เศร้า ไอดอลสาววัย 22 ต้องจบความฝัน หลังป่วยเป็นโรคหายาก

สำหรับ ฮินะ เรียกได้ว่าเป็นผู้ที่มีหนทางอีกยาวไกลในการฟื้นตัว กล่าวกับแฟนๆ ของเธอว่า "ฉันชอบเต้น ขอบคุณที่ชอบฉัน และขอโทษด้วย" เธอเพิ่งเริ่มฝึกเดินด้วยวอล์คเกอร์ แต่เธอยังไม่เคยเดินเป็นเวลานาน เท้ายังเจ็บและจะรับเคมีบำบัดต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ซิโนเวียลซาร์โคมา (Synovial Sarcoma) หรือที่เรียกว่าเนื้องอกไขข้อชนิดร้ายแรง เป็นมะเร็งที่พบได้ไม่บ่อยที่มักเกิดที่แขนและคอ โดยเฉพาะที่ต้นขาและหัวเข่าของรยางค์ล่าง และส่วนใหญ่เกิดกับคนอายุ 10 - 40 ปี วิธีการรักษาคือการผ่าตัดบริเวณที่ได้รับผลกระทบออก ควบคู่กับเคมีบำบัด อัตราการรอดชีวิตคือ 30% - 50%

 

แฟนๆ เศร้า ไอดอลสาววัย 22 ต้องจบความฝัน หลังป่วยเป็นโรคหายาก

ข้อมูลจาก ettoday
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline