สาวสำลักอาหาร ไอจนได้ยินเสียงซี่โครงแตกในอก หมอเผยสาเหตุน่าตกใจ

สาวกินอาหารรสจัด ทำสำลักไอจนได้ยินเสียงซี่โครงแตกเสียงดังในอก หมอรีบเอกซเรย์พบ หัก 4 ซี่ ก่อนเผยสาเหตุน่าตกใจ

สาวสำลักอาหาร ไอจนได้ยินเสียงซี่โครงแตกในอก หมอเผยสาเหตุน่าตกใจ กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อเว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย ได้รายงานเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ที่อาศัยในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งไม่นานมานี้เธอเกิดอาการผิดปกติอย่างที่ไม่คาดคิด ภายหลังจากสำลักอาหารรสจัด ทำให้เธอไออย่างหนัก ถึงขนาดเป็นเหตุให้กระดูกซี่โครงหักถึง 4 ซี่ แถมเธอยังมีแนวโน้มว่า อาจจะไอจนกระดูกหักได้  

 

สาวสำลักอาหาร ไอจนได้ยินเสียงซี่โครงแตกในอก หมอเผยสาเหตุน่าตกใจ

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า หญิงสาวรายดังกล่าวกินอาหารที่มีรสเผ็ดมาก ก่อนที่จะเกิดการสำลักและไอหลายครั้ง จนกระทั่งได้ยินเสียงแตกที่บริเวณหน้าอก ด้วยความตกใจ เธอจึงรีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อเข้ารับการรักษาฉุกเฉิน

 


เมื่อแพทย์ทำการเอกซเรย์ให้เธอจึงพบว่า กระดูกซี่โครงซี่ที่ 5, 6 และ 7 ทางด้านขวา และซี่โครงซี่ที่ 6 ทางด้านซ้าย มีอาการแตกร้าวทั้งหมด  แต่การตรวจเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น ความหนาแน่นของกระดูก ไม่พบความผิดปกติ ศัลยแพทย์ทรวงอกจึงวินิจฉัยว่า เหตุเพราะคนไข้ผอมจนเห็นซี่โครงชัดเจน ไม่มีกล้ามเนื้อพยุง ทำให้ไอและกระดูกหักได้ง่าย

สาวสำลักอาหาร ไอจนได้ยินเสียงซี่โครงแตกในอก หมอเผยสาเหตุน่าตกใจ
 

ทั้งนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า หญิงสาวคนดังกล่าวมีส่วนสูง 171 เซนติเมตร แต่มีน้ำหนักเพียง 57 กิโลกรัม เธอผอมและเห็นกระดูกไหปลาร้าชัดเจน แพทย์แนะนำให้เธอออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าอก ซึ่งเธอได้ฟังคำแนะนำของแพทย์อย่างระมัดระวังและรับปากว่าจะออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อสุขภาพกล้ามเนื้อของเธอ


อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวของหญิงรายดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจ เข้าไปแสดงความคิดเห็นแสดงความประหลาดใจ ในขณะที่ส่วนหนึ่งก็กล่าวเสียดสีติดตลก ระบุว่างั้นเราอ้วนแหละดีแล้ว ไม่ต้องลดน้ำหนักแล้ว บ้างก็ว่า การไอทำให้ซี่โครงหักได้ นี่เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่ได้ยินเรื่องนี้

สาวสำลักอาหาร ไอจนได้ยินเสียงซี่โครงแตกในอก หมอเผยสาเหตุน่าตกใจ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline