เกาหลีเหนือสั่งลงโทษสูงสุด 3 นักเรียนม.ปลาย หลังแอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

เกาหลีเหนือสั่งลงโทษสูงสุด ประหาร 3 นักเรียน ม.ปลาย หลังทางการจับได้ว่าแอบรับชม และ แอบนําเข้าซีรีส์เกาหลีใต้

เกาหลีเหนือสั่งลงโทษสูงสุด 3 นักเรียนม.ปลาย หลังแอบดูซีรีส์เกาหลีใต้ แม้ เกาหลีใต้ จะผลิตซีรีส์ที่ทำให้คนทั่วโลกติดงอมแงมได้ ทว่ากลับมีหนึ่งประเทศที่ ผู้คนในประเทศไม่ค่อยอินกับอะไรแบบนี้ เพราะอาจจะทำให้ต้องโทษถึงขั้นประหารเลยก็เป็นได้ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า เกาหลีเหนือสั่งประหารนักเรียนม.ปลายที่แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

 

เกาหลีเหนือสั่งลงโทษสูงสุด 3 นักเรียน ม.ปลาย หลังจับได้แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

เว็บไซต์ออลเคป๊อประบุว่า เกาหลีเหนือได้ประหารชีวิตนักเรียนมัธยมปลาย 3 คนด้วยโทษฐานดูซีรีส์เกาหลีใต้ ซึ่งตามรายงานของแหล่งข่าว นักเรียนมัธยมปลายชายทั้ง 3 คนถูกประหาร หลังถูกจับได้ว่ารับชม และแอบนําเข้าซีรีส์เกาหลีใต้จํานวนมากเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2022 

 


โดยทางการเกาหลีเหนือจับกุมนักเรียนทั้ง 3 คน ขณะที่พวกเขาพยายามเผยแพร่วิดีโอฟุตเทจละครให้กับเพื่อนๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดกฎหมายของเกาหลีเหนือ 

เกาหลีเหนือสั่งลงโทษสูงสุด 3 นักเรียน ม.ปลาย หลังจับได้แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้

ข้อมูลตามกฎหมายได้บังคับใช้ข้อบังคับใหม่ที่จะประหารชีวิตบุคคลใดๆ ที่จะนําเข้า หรือเผยแพร่สื่อที่ครอบคลุม ทั้งในประเภทภาพ และเสียงของเกาหลีใต้ เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่มีผลบังคับใช้แม้กระทั่งต่อผู้เยาว์ เนื่องจากการจัดช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมายผู้ชมละคร

 

ก่อนที่จะเกิดกรณีล่าสุดนี้ เกาหลีเหนือได้ระงับการลงโทษอย่างอุกอาจ ต่อผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ


อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานว่าเนื้อหาทางวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ยังคงแพร่หลายในหมู่ผู้ชมชาวเกาหลีเหนือ แม้ว่าเกาหลีเหนือจะพยายามสกัดกั้นอย่างหนัก โดยข้อมูลของแหล่งข่าวระบุว่า มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามชาวเกาหลีเหนือมากกว่า 96% ตอบว่าตนเคยรับชมซีรีส์เกาหลีใต้ อาทิ "Squid Game" และ "Crash Landing On You"

เกาหลีเหนือสั่งลงโทษสูงสุด 3 นักเรียน ม.ปลาย หลังจับได้แอบดูซีรีส์เกาหลีใต้
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline