หนุ่มไม่พอใจบริษัท ได้เงินเดือนปีละ 4.4 ล้าน แต่วันๆ ไม่ต้องทำงานอะไร

หนุ่มไม่พอใจบริษัท ได้เงินเดือนปีละ 4.4 ล้าน วันๆ ทำแค่อ่านหนังสือพิมพ์ - กินแซนวิชเดินหน้าฟ้องบริษัท ปฏิบัติไม่เป็นธรรม

หนุ่มไม่พอใจบริษัท ได้เงินเดือนปีละ 4.4 ล้าน แต่วันๆ ไม่ต้องทำงานอะไร ขัดใจคนทำงานแลกเงินเดือนจนต้องฟ้อง เมื่อสื่อต่างประเทศอย่าง เว็บไซต์เดลี่เมล ได้รายงานเรื่องราวของ เดอร์มอต อลาสแตร์ มิลล์ส ผู้จัดการฝ่ายการเงินของ Irish Rail ผู้ดำเนินการเครือข่ายรถไฟแห่งชาติของไอร์แลนด์ ว่า เขา ตัดสินใจยื่นฟ้ององค์กร หลังจากที่เขาต้องทนเบื่อจากการไม่ต้องทำอะไรใดๆ ในการทำงานมานานหลายปี แม้จะได้เงินเดือนสูงถึงปีละ 121,000 ยูโร หรือกว่า 4.4 ล้านบาท 

หนุ่มไม่พอใจบริษัท ได้เงินเดือนปีละ 4.4 ล้าน แต่วันๆ ไม่ต้องทำงานอะไร

 

 

ตามรายงานระบุว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่เขาออกมาเปิดโปงข้อมูลความไม่โปร่งใสที่พบเมื่อ 8 ปีก่อน อีกทั้งเขายังเผยต่อคณะกรรมาธิการแรงงานสัมพันธ์ (WRC) ว่า เขาใช้เวลาส่วนมากในสัปดาห์ของการทำงาน ไปกับการออกไปเดินเล่นนานๆ กินแซนด์วิช และนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ นับตั้งแต่เคยออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับวิธีการทางบัญชีขององค์กร เมื่อปี 2557


"บอกได้เลยว่าถ้าผมได้รับบางอย่างที่ขอให้ผมต้องทำงานสักครั้งหนึ่งในสัปดาห์ ผมก็ตื่นเต้นแล้ว" เขาระบุ

 

นอกจากนี้ มิลล์ส ยังเผยอีกว่านับตั้งแต่เขาออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งอันไม่ชอบธรรมในองค์กร รวมถึงมีการทำเอกสารร้องเรียนไปถึงรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เขากลับถูกลงโทษ โดยตอนนี้เขาใช้ชีวิตในการทำงานไปกับการไม่ทำอะไรอย่างแท้จริง จะทำงานจากที่บ้านหรือที่ออฟฟิศก็ได้ โดยเขาจะเริ่มงานเวลา 10.00 น. จากนั้นก็จะเช็กอีเมล ซึ่งแทบจะไม่เคยได้รับอีเมลที่เกี่ยวกับงานเลย


ในแต่ละวันเขาจะซื้อหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับ แซนด์วิช เข้าไปในคอกกั้นของเขา เปิดคอมพิวเตอร์ มองดูอีเมลที่ไม่มีอะไรเกี่ยวกับงาน ไร้การสื่อสาร ไม่มีข้อความอะไร รวมถึงไม่มีการสื่อสารระหว่างเพื่อนร่วมงาน เขาจึงแค่นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ กินแซนด์วิช ก่อนที่ในเวลา 10.30 น. ถ้ามีอีเมลที่ต้องตอบคำถาม เขาก็จะตอบ ถ้ามีอะไรเกี่ยวกับงาน เขาก็จะทำงาน

หนุ่มไม่พอใจบริษัท ได้เงินเดือนปีละ 4.4 ล้าน แต่วันๆ ไม่ต้องทำงานอะไร

ทั้งนี้ เขาย้ำว่าตัวเองได้รับเงินรายได้มาจากการไม่ต้องทำอะไร ซึ่งการไม่ทำอะไรนั้น เขาหมายถึงการที่เขาไม่ได้ใช้ทักษะใดๆ ของตัวเอง


ขณะที่เดียวกัน Irish Rail ไม่ได้โต้แย้งเรื่องที่ มิลล์ส เคยออกมาเผยข้อมูลไม่ชอบธรรมภายใน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการลงโทษใดๆ ต่อพนักงานรายนี้


ด้าน มิลล์ส ยังเผยว่าก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับมอบหมายความรับผิดชอบ ในเรื่องงบประมาณหลักในภูมิภาคมูลค่า 250 ล้านยูโร ตั้งแต่ช่วงเปลี่ยนสหัสวรรษจนถึงการล่มสลายทางการเงินในปี 2550 เขาเป็นคนส่งรายงานต่อคณะกรรมการของ Irish Rail และเข้าร่วมคณะอนุกรรมการ กระทั่งได้รับเลื่อนตำแหน่งในปี 2553 แต่เขากลับถูกบูลลี่ขณะอยู่ในตำแหน่งใหม่ จนถูกบังคับให้ต้องลาป่วย 3 เดือนในปี 2556

หนุ่มไม่พอใจบริษัท ได้เงินเดือนปีละ 4.4 ล้าน แต่วันๆ ไม่ต้องทำงานอะไร


และเมื่อเข้ากลับมาทำงาน มิลล์ส ได้รับแจ้งว่าเขาจะยังได้รับเงินเดือนเท่าเดิม รวมถึงได้รับมอบหมายเป็นผู้จัดการด้านการเงิน ที่คอยดูแลสินทรัพย์ถาวรมูลค่าหลายพันล้าน นอกเหนือจากการดูแลพอร์ตหนี้สินของบริษัท แต่แล้วเขาก็สังเกตเห็นปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับลูกหนี้ จึงพยายามจะยกธงแดงไปทั่ว รวมถึงเขียนรายงานโดยสุจริตถึงผู้บริหารระดับสูง กับเปิดข้อมูลต่อรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมในปี 2557


ทว่าหลังจากนั้น มิลล์ส ชี้ว่าเขากลับถูกสั่งหยุดจากการรับผิดชอบดูแลสินทรัพย์ถาวรของ Irish Rail และยังถูกปลดจากความรับผิดชอบในการจัดเตรียมรายงานต่อรัฐบาลในเวลาไม่นานหลังจากนั้น
 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่พิจารณาคคี เผยว่าได้ร้บการร้องขอให้มีการคุ้มครองพยานจากฝ่ายผู้ร้องเรียน และจากนี้จะมีการเชิญตัวแทนฝั่งนายจ้างมาปรากฏตัวโดยความสมัครใจ ก่อนจะมีการพิจารณาคดีหลังจากนี้

หนุ่มไม่พอใจบริษัท ได้เงินเดือนปีละ 4.4 ล้าน แต่วันๆ ไม่ต้องทำงานอะไร
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline