ชายปลอมวุฒิฯ 12 ปี ทำงานจนได้เงินเดือน 1.2 ล้าน สุดท้ายโป๊ะเพราะเรื่องง่ายๆ

ชายปลอมวุฒิการศึกษา 12 ปี เข้าทำงานจนได้เป็นผู้อำนวยการ รับเงินเดือนจุกๆ 1.2 ล้าน สุดท้ายโป๊ะเพราะเรื่องง่ายๆ

ชายปลอมวุฒิฯ 12 ปี ทำงานจนได้เงินเดือน 1.2 ล้าน สุดท้ายโป๊ะเพราะเรื่องง่ายๆ กลายเป็นเคสสุดอึ้งอย่างมากในต่างประเทศ เมื่อมีรายงานถึงเรื่องราวของ ชายวัย 55 ปี ชาวสิงคโปร์ ที่ทำงานเป็นผู้จัดการโดยใช้วุฒิบัตรปลอมมา 12 ปี  ก่อนที่เขาจจะผันตัวมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการเงินได้สำเร็จ ซึ่งได้รับเงินเดือนไปมากกว่า 50,000 เหรียญสิงคโปร์ หรือ ประมาณ 1.2 ล้านบาท

ชายปลอมวุฒิฯ 12 ปี ทำงานจนได้เป็นผู้อำนวยการ รับเงินเดือนจุกๆ 1.2 ล้าน สุดท้ายโป๊ะเพราะเรื่องง่ายๆ

โดยอัยการพบว่า เขาเริ่มปลอมวุฒิบัตรตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 ซึ่งค้นหาตัวอย่างประกาศนียบัตรทางอินเทอร์เน็ต ก่อนนำมาดัดแปลงเป็นชื่อของตัวเอง อีกทั้งข้อมูลยังระบุถึงประวัติสวยหรู เช่น เรียนจบปริญญาหลายใบทั้งมหาวิทยาลัยในประเทศ และมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลก ก่อนนำไปไปสัมครเข้าทำงานในบริษัท 13 แห่ง ช่วงเวลา 12 ปี 


และสามารถหางานระดับสูงใน 11 บริษัท รวมทั้งผู้อำนวยการบริหาร , ผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบ และผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน กระทั่งเมื่อวันที่ 19 มกราคมปีที่แล้ว เขาวางแผนที่จะเปลี่ยนงานไปยังบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เมื่อเจ้าของตรวจสอบความถูกต้องของประกาศนียบัตร กลับพบว่าเขาไม่ได้เป็นนักศึกษาของที่กล่าวอ้างเลย จึงดำเนินการแจ้งเรื่องกับทางตำรวจทันที

ชายปลอมวุฒิฯ 12 ปี ทำงานจนได้เป็นผู้อำนวยการ รับเงินเดือนจุกๆ 1.2 ล้าน สุดท้ายโป๊ะเพราะเรื่องง่ายๆ

 

พร้อมกันนี้ ตามรายงานยังพบว่า ก่อนหน้านี้เขาทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน ของบริษัทเอกชนด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นเวลา 4 เดือน โดยได้รับเงินเดือนไป 51,258 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ราวๆ 1.2 ล้านบาท ก่อนที่จะถูกเลิกจ้างเนื่องจากผลงานไม่ดี


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการพิจารณาของศาล ทนายความยกเรื่องต่างๆ มาโต้แย้ง พร้อมทั้งบอกว่าเนื่องจากอายุของเขา อีกทั้งยังป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง และโรคไต ดังนั้นจึงขอร้องให้ผู้พิพากษาลดโทษให้เขา ในที่สุดผู้พิพากษาตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 15 เดือน

ชายปลอมวุฒิฯ 12 ปี ทำงานจนได้เป็นผู้อำนวยการ รับเงินเดือนจุกๆ 1.2 ล้าน สุดท้ายโป๊ะเพราะเรื่องง่ายๆ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline