มหาเศรษฐีคนดังโดนสั่งตรวจสอบ หลังปรับเปลี่ยนที่ทำงานให้เป็นอย่างอื่น

มหาเศรษฐีคนดังโดนสั่งตรวจสอบออฟฟิศ หลังปรับเปลี่ยนที่ทำงานให้เป็นอย่างอื่น ละเมิดกฎระเบียบการใช้งานอาคาร

มหาเศรษฐีคนดังโดนสั่งตรวจสอบ หลังปรับเปลี่ยนที่ทำงานให้เป็นอย่างอื่น มีข่าวฉาวออกมาแทบจะทุกวันจริงๆ สำหรับ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ซึ่งล่าสุด สำนักข่าวฟอร์บส์รายงานว่า พนักงานของทวิตเตอร์ อิงค์ ที่กลับมาทำงานที่สำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกพบว่า อีลอน มัสก์ ซีอีโอคนใหม่ของเขาได้สั่งให้ปรับพื้นที่ทำงานเป็น ห้องนอน ไว้หลายจุดตามชั้นต่างๆ ซึ่งภายในพื้นที่จะมีทั้งที่นอน ม่านบังสายตาและจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ สำหรับการประชุมออนไลน์แบบเสมือนจริง

มหาเศรษฐีคนดังโดนสั่งตรวจสอบออฟฟิศ หลังปรับเปลี่ยนที่ทำงานให้เป็นอย่างอื่น

โดยหลังจากที่มีรายงานข่าวดังกล่าวออกไป แผนกตรวจสอบอาคารของสภาเมืองซานฟรานซิสโก ก็ได้รับคำร้องเรียนเกี่ยวกับสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ ซึ่งระบุว่า ห้องทำงานหลายห้องในพื้นที่ของบริษัททวิตเตอร์ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องพักสำหรับพนักงาน นับเป็นการละเมิดกฎระเบียบการใช้งานอาคาร

 


ด้าน แพทริค แฮนแนน ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของแผนกตรวจสอบอาคารกล่าวในแถลงการณ์ว่า ทางแผนกกำลังสืบสวนคำร้องที่มีการส่งมาทั้งหมด และจะเริ่มต้นสืบสวนภายในเวลา 72 ชม. โดยเป็นการไปตรวจดูสถานที่จริงว่า การใช้งานอาคารผิดจุดประสงค์หรือไม่ ถ้าหากต้องการใช้งานอาคารเป็นที่พักด้วย ก็ต้องใช้ระเบียบหรือมาตรการที่ต่างออกไปจากการใช้งานแบบสำนักงาน ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของคนในอาคาร และไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

มหาเศรษฐีคนดังโดนสั่งตรวจสอบออฟฟิศ หลังปรับเปลี่ยนที่ทำงานให้เป็นอย่างอื่น

พร้อมกันนี้ แฮนแนน ยังกล่าวด้วยว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่า อาคารสำนักงานของทวิตเตอร์ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ ก็จะต้องมีการออกจดหมายเตือน 

 

อย่างไรก็ตาม ฝ่าย อีลอน มัสก์ ได้ออกมาทวีตข้อความโต้ตอบ หลังจากได้รับข่าวว่า ทางการซานฟรานซิสโกจะส่งคนมาตรวจสอบสถานที่ โดยเขากล่าวหาว่า สภาเมืองจัดลำดับความสำคัญไม่ถูก และต้องการ "โจมตี" องค์กรที่จัดหาที่พักผ่อนให้พนักงานที่เหนื่อยล้า แทนที่จะไปจัดการปัญหายาเสพติดที่คุกคามเยาวชน พร้อมกับติดแท็กชื่อของ ลอนดอน บรีด นายกเทศมนตรีเมืองซานฟรานซิสโก

 

มหาเศรษฐีคนดังโดนสั่งตรวจสอบออฟฟิศ หลังปรับเปลี่ยนที่ทำงานให้เป็นอย่างอื่น
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline