หนุ่มซิ่งกระจาย เมาแล้วขับฝ่าด่าน ชนสนั่น 14 ชีวิตนอนเกลื่อนถนนในงานเทศกาล

หนุ่มซิ่งกระจาย เมาแล้วขับฝ่าด่าน ชนสนั่น 14 ชีวิตนอนเกลื่อนถนน ในขบวนพาเหรดรถจักรยานยนต์ บาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน

หนุ่มซิ่งกระจาย เมาแล้วขับฝ่าด่าน ชนสนั่น 14 ชีวิตนอนเกลื่อนถนนในงานเทศกาล นับเป็นอีกหนึ่งอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน หลังจากมีรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ไนจีเรีย จากการที่ชายคนหนึ่งเมาแล้วขับรถพุ่งชนฝูงชนที่กำลังดูขบวนพาเหรดรถจักรยานยนต์ "คาลาบาร์ คาร์นิวัล" ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บ 29 คน

 

หนุ่มซิ่งกระจาย เมาแล้วขับฝ่าด่าน ชนสนั่น 14 ชีวิตนอนเกลื่อนถนน ในงานเทศกาล

 

โดยภาพที่แชร์ในออนไลน์หลังเกิดอุบัติเหตุในเมืองคาลาบาร์ เมืองเอกของรัฐครอส ริเวอร์ ของไนจีเรีย แสดงให้เห็นศพกระจายเกลื่อนอยู่บนถนน ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมาและไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้รถโตโยต้า คัมรี ที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าใส่ฝูงชน ที่กำลังดูขบวนพาเหรดรถจักรยานยนต์ในงาน "คาลาบาร์ คาร์นิวาล" ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บ 29 คน 


ทั้งนี้ ขบวนพาเหรดรถจักรยานยนต์ ถือเป็นไฮไลต์ของงานคาร์นิวาล ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในงานปาร์ตี้บนถนนที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกา โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีหลังจากเริ่มจัดครั้งแรกในปี 2557 ซึ่งดึงดูดผู้คนจากทั่วประเทศและที่อื่น ๆ มาเป็นจำนวนมาก ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะรถวิ่งฝ่าพื้นที่ควบคุมความปลอดภัย และในจำนวนผู้บาดเจ็บมีเด็กผู้หญิง 3 คน และเด็กผู้ชาย 2 คน รวมอยู่ด้วย 

หนุ่มซิ่งกระจาย เมาแล้วขับฝ่าด่าน ชนสนั่น 14 ชีวิตนอนเกลื่อนถนน ในงานเทศกาล
 

อย่างไรก็ตาม ด้าน นายเบน อายาเด้ ผู้ว่าการรัฐครอส ริเวอร์ ได้สั่งให้ยกเงินขบวนพาเหรดทันที พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อเหยื่อและครอบครัว พร้อมกับสั่งให้มีการสอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติมว่าคนขับสามารถฝ่าเข้าไปในพื้นที่จัดงานได้อย่างไร ส่วนผู้ก่อเหตุถูกจับกุม 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline