รพ.ดังทำผิดมหันต์ ส่งข้อความบอกผู้ป่วยหลายคนว่า เป็นมะเร็งระยะลุกลาม

รพ.ดังทำผิดมหันต์ ส่งข้อความให้ผู้ป่วยหลายคนบอก เป็นโรคมะเร็งปอดระยะลุกลาม ทำหลายครอบครัวจิตตกต้อนรับปีใหม่

รพ.ดังทำผิดมหันต์ ส่งข้อความบอกผู้ป่วยหลายคนว่า เป็นมะเร็งระยะลุกลาม ความผิดพลาดมักเกิดขึ้นได้ แต่ในการนี้หลายคนคิดว่าไม่ควรเกิดขึ้น เมื่อ เอเอฟพีรายงาน เรื่องราวที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ หลังจากที่พวกเขาส่งข้อความหาผู้ป่วยหลายรายว่า เป็นโรคมะเร็งปอดระยะลุกลาม ก่อนที่จะออกมาขอโทษในภายหลัง 

โรงพยาบาลดังทำผิดมหันต์ ส่งข้อความบอกผู้ป่วยหลายคนว่า เป็นมะเร็งระยะลุกลาม

ตามรายงานระบุว่า แผนกศัลยกรรมโรงพยาบาลแอสเคิร์น เมดิคอล แพรคทิส (Askern Medical Practice) ใกล้กับเมืองดอนแคสเตอร์ ในเซาท์ ยอร์กเชียร์เคาน์ตี ประเทศอังกฤษ ต้องออกประกาศขอโทษ หลังจากส่งข้อความผิดพลาดแจ้งผู้ป่วยหลายรายว่าเป็น โรคมะเร็งปอดขั้นลุกลาม มีการแพร่กระจาย ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่


นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเปิดเผยอีกด้วยว่า เนื้อหาในข้อความที่ทางโรงพยาบาลส่งผิดระบุว่า "ผลการวินิจฉัย มะเร็งปอดระยะลุกลามที่มีการแพร่กระจาย, ขอบคุณ"


แต่หลังจากนั้นอีก 20 นาทีต่อมา ทางโรงพยาบาลได้ออกมาขอโทษว่า "ได้โปรดรับคำขอโทษอย่างจริงใจจากเราจากข้อความที่ถูกส่งออกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเกิดความผิดพลาดในการส่ง ที่จริงข้อความจากเราที่คุณควรจะได้อ่านก็คือ เราขอให้คุณมีความสุขในวันคริสต์มาสและสวัสดีปีใหม่"

โรงพยาบาลดังทำผิดมหันต์ ส่งข้อความบอกผู้ป่วยหลายคนว่า เป็นมะเร็งระยะลุกลาม

ทั้งนี้จากรายงานข่าวระบุว่า มีศัลยแพทย์คนหนึ่งในแผนกศัลยกรรมขอให้เจ้าหน้าที่ในแผนกส่งแบบฟอร์มสำหรับผู้ป่วยระยะสุดท้ายไปให้ ซึ่งอาจเกี่ยวข้อง ทำให้เกิดความผิดพลาดนี้ขึ้นก็ได้ แต่ในข่าวไม่ได้ระบุมากไปกว่านั้น 


อีกทั้งยังไม่ทราบชัดเจนด้วยว่า มีผู้ป่วยกี่รายที่ได้รับข้อความดังกล่าว ที่ถูกส่งออกไปก่อนช่วงวันคริสต์มาสที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา

โรงพยาบาลดังทำผิดมหันต์ ส่งข้อความบอกผู้ป่วยหลายคนว่า เป็นมะเร็งระยะลุกลาม
ด้าน เอเอฟพี ระบุเพิ่มเติมอีกว่า คริส รีด นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์วัย 57 ปี เป็นผู้ป่วยที่กำลังรอฟังผลตรวจว่าจะเป็นมะเร็งปอดหรือไม่ ให้สัมภาษณ์เดอะ ซัน หนังสือแทบลอยด์ดังของอังกฤษว่า ข้อความที่ทางโรงพยาบาลส่งผิดพลาด ทำให้ภรรยาของเขาร้องไห้ เสียใจ และเขาเองได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อกลับไปยังแผนกศัลยกรรม 


อย่างไรก็ตาม เขาเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า แต่โทรศัพท์สายไม่ว่าง คริส รีด จึงขับรถไปที่โรงพยาบาล และได้รับคำยืนยันจากคุณหมอว่าผลตรวจของเขา ไม่พบว่าเป็นมะเร็งปอดแต่อย่างใด แต่ข้อความนั้นก็ทำเอาเขาและครอบครัวจิตตกไม่น้อย 

โรงพยาบาลดังทำผิดมหันต์ ส่งข้อความบอกผู้ป่วยหลายคนว่า เป็นมะเร็งระยะลุกลาม
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline