เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ โดนเรียกร้องให้นำตัวขึ้นศาล

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ โดนเรียกร้องให้นำตัวขึ้นศาล หลังสารภาพเหตุการณ์บางอย่างลงในหนังสือ Spare

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ โดนเรียกร้องให้นำตัวขึ้นศาล สร้างความฮือฮาอย่างไม่พัก สำหรับ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Netflix ได้เสนอ ซีรีส์สารคดี "Harry and Meghan" จนทำเอาชาวอังกฤษเดือดอย่างมาก กระทั่งยังมีข้อมูลที่น่าตกตะลึงในหนังสือเรื่อง Spare อัตชีวประวัติ ของเจ้าชายแฮร์รี่ กลับมาทำให้เดือดคุกรุ่นอีกรอบตั้งแต่ยังไม่ได้วางจำหน่าย

 

 

โดยช่วงตอนหนึ่ง เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงเล่าถึงขณะรับใช้ชาติด้วยการเป็นนักบินขับเฮลิคอปเตอร์ในสมรภูมิอัฟกานิสถานในปี 2012 - 2013 ว่าพระองค์ทรงเข้าร่วมใน 6 ภารกิจ ที่ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับความตาย ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องสมเหตุผล โดยทรงระบุว่าเมื่อพบตนเองจมดิ่งอยู่ในความร้อนระอุและความสับสนของการต่อสู้ 

 


เจ้าชายแฮร์รี่ ระบุว่า ตนไม่คิดว่านักรบตาลีบันทั้ง 25 คนเป็นคน แต่เป็นเบี้ยหมากรุกที่จะต้องขจัดออกจากกระดาน คนเลวจะถูกกำจัดก่อนพวกเขาจะฆ่าคนดี
 

เรียกร้องให้นำตัว เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ขึ้นศาล

ล่าสุดมีรายงานว่า ชาวอัฟกันเรียกร้องให้นำตัว เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ขึ้นศาล หลังจากยอมรับว่าสังหารนักรบตาลีบันไป 25 คน ในระหว่างถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจที่อัฟกานิสถาน โดยในหนังสือบันทึกความทรงจำ "Spare" ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มกราคม 2565 เจ้าชายอ้างถึงนักรบที่ถูกฆ่าว่า "คิดว่าพวกเขาเป็นเพียงตัวหมากรุกที่ถูกนำออกจากกระดาน" 

 

โดย ชาวอัฟกันคนหนึ่งที่สูญเสียสมาชิกในครอบครัวไป 4 คน จากปฏิบัติการทางอากาศของอังกฤษเมื่อปี 2554  ได้เรียกร้องให้ประชาคมนานาชาตินำตัวเจ้าชายแฮร์รีไปเข้ารับการพิจารณาคดี และเรียกร้องค่าเสียหายจากความสูญเสียที่เกิดขึ้น

 

ส่วนอันเจ็ม โชดารี นักเคลื่อนไหวหัวรุนแรงชาวอังกฤษ ที่เคยติดคุก 5 ปีครึ่ง หลังชักชวนให้คนสนับสนุนกลุ่มไอเอสทางออนไลน์ ได้เตือนว่าความปลอดภัยของทหารอังกฤษในประเทศมุสลิม "กำลังตกอยู่ในความเสี่ยง" และยังบอกไปถึงชาวมุสลิมที่เข้าร่วมกองทัพอังกฤษด้วยว่า เป็นการละทิ้งความศรัทธาและความเชื่อทางศาสนา 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline