แชมป์คาราเต้ระดับทีมชาติ โดนสั่งลงโทษสูงสุด หลังถูกตัดสินว่ามีความผิด?

แชมป์คาราเต้ระดับทีมชาติ โดนสั่งลงโทษสูงสุด หลังถูกตัดสินว่ามีความผิด หลังจากการพิจารณาคดีเพียงแค่ 1 สัปดาห์

แชมป์คาราเต้ระดับทีมชาติ โดนสั่งลงโทษสูงสุด หลังถูกตัดสินว่ามีความผิด? ยังคุกรุ่นไม่หายสำหรับ ประเทศอิหร่าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เดลี สตาร์ สื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ รายงานว่า อาเมียร์ นัสเซอร์ - อาซาดานี กองหลังของทีม แทรคเทอร์ นักฟุตบอลชาวอิหร่านระดับลีกสูงสุดกำลังเผชิญโทษประหารชีวิต หลังจาก "โดนบังคับ" ให้สารภาพผ่านโทรทัศน์จากบทบาทของเขาในการประท้วงอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศในอิหร่านที่จุดประกายให้ผู้หญิงเสียชีวิต โดยรัฐมองว่าการรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีในประเทศนั้นเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

 

แชมป์คาราเต้ระดับทีมชาติ โดนสั่งลงโทษสูงสุด หลังถูกตัดสินว่ามีความผิด

 

 

 

ขณะที่ สหภาพนักฟุตบอล หรือ ฟิฟโปร (FIFPRO) ทวีตเมื่อคืนวันจันทร์ (12 ธันวาคม) ว่า "FIFPRO รู้สึกตกใจและผิดหวังกับรายงานที่ว่านักฟุตบอลอาชีพ อาเมียร์ นัสเซอร์-อาซาดานี เผชิญกับการประหารชีวิตในอิหร่าน หลังจากรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีและเสรีภาพขั้นพื้นฐานในประเทศของเขา เรายืนหยัดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับ อาเมียร์ และเรียกร้องให้มีการยกเลิกการลงโทษทันที"

 

ทั้งนี้ อ้างอิงจาก อิหร่าน ไวร์ สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศเผยว่า ระบบตุลาการของสาธารณรัฐอิสลามกำลังวางแผนที่จะแขวนคอนักฟุตบอลวัย 26 ปี โดยอิหร่านกำลังประสบกับการประท้วงทั่วประเทศ สาเหตุมาจากการเสียชีวิตของ มาห์ซา อามินี หญิงสาววัย 22 ปี ขณะที่เธออยู่ใต้การดูแลของตำรวจเมื่อเดือนกันยายน ซึ่งเธอถูกควบคุมตัวเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าฝ่าฝืนกฎที่เข้มงวดเกี่ยวกับการคลุมศีรษะ

 

(อ่านข่าว - นักฟุตบอลชื่อดัง กำลังเผชิญโทษสูงสุด หลังจาก โดนบังคับ ให้สารภาพ)

สั่งประหาร แชมป์คาราเต้ระดับทีมชาติ ถูกตัดสินว่ามีความผิด หลังจากการพิจารณาคดีแค่ 1 สัปดาห์

 

ล่าสุด เว็บไซต์มาร์กา รายงานว่า อิหร่าน ได้ทำการประหาร โมฮัมหมัด เมห์ดี คารามี แชมป์คาราเต้อิหร่าน และ เซเยด โมฮัมหมัด ฮอสเซนี โค้ชระดับเยาวชน


ตามรายละเอียดระบุว่า แชมป์คาราเต้อิหร่าน และ โค้ชเยาวชน รายนี้ ถูกสั่งแขวนคอ หลังจากถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการตายของสมาชิกกองกำลังกึ่งทหารบาซีจ ระหว่างการประท้วงต่อต้านรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้คารามีถูกตัดสินว่ามีความผิดดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการพิจารณาคดีแค่ 1 สัปดาห์


อย่างไรก็ตาม สำหรับ คารามี เริ่มต้นฝึกคาราเต้ มาตั้งแต่อายุ 11 ปี และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในยอดฝีมือของวงการคาราเต้อิหร่านในปัจจุบัน และเคยเป็นแชมป์ระดับชาติมาแล้วหลายรายการ

สั่งประหาร แชมป์คาราเต้ระดับทีมชาติ ถูกตัดสินว่ามีความผิด หลังจากการพิจารณาคดีแค่ 1 สัปดาห์

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline