"แผ่นดินไหวตุรกี" กลืนกิน ทีมนักวอลเลย์ - ครูหายทั้งทีมเกือบ 30 ชีวิต

ทีมวอลเลย์บอลมัธยม - ครูหายทั้งทีมเกือบ 30 ชีวิต หลังเดินทางไปแข่งขันแล้วเกิดแผ่นดินไหวตุรกี ไร้วี่แววปาฏิหาริย์

"แผ่นดินไหวตุรกี" กลืนกิน ทีมนักวอลเลย์ - ครูหายทั้งทีมเกือบ 30 ชีวิต : จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวคร่อมดินแดนตุรกีและซีเรีย ที่รุนแรงระดับ 7.8 เมื่อวันจันทร์ (6 กุมภาพันธ์ 2566) ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 15,300 คน และอีกหลายหมื่นคนได้รับบาดเจ็บ

 

แผ่นดินไหวตุรกี กลืนกิน ทีมนักวอลเลย์ - ครูหายทั้งทีมเกือบ 30 ชีวิต

 

 

ขณะที่ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า มีชาวอเมริกันเสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนในตุรกี สำนักงานบรรเทาทุกข์หลายแห่ง กำลังวิตกต่อสถานการณ์ในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ที่ประชากรกว่า 4 ล้าน ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

 

แผ่นดินไหวตุรกี กลืนกิน ทีมนักวอลเลย์ - ครูหายทั้งทีมเกือบ 30 ชีวิต

เพราะเผชิญพิษสงครามมานานถึง 12 ปี เพราะสภาพอากาศหนาวจัดถึงจุดเยือกแข็ง ที่จะเป็นอันตรายต่อผู้รอดชีวิตและเป็นอุปสรรคต่อความพยายามกู้ภัย ส่วนสภาพความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัย คือต้องการที่พักพิงชั่วคราว, ผ้าห่ม, เสื้อผ้า, รองเท้าและอาหาร แต่ที่จำเป็นมากที่สุดคือน้ำและไฟฟ้า 

 

ทั้งนี้ยังมีรายงานของทางการตุรกีเปิดเผยว่า ทีมวอลเลย์บอลที่ประกอบด้วยครูและนักเรียนจำนวนเกือบ 30 คน ของโรงเรียนมัธยมนามิค เคมาล ในเมืองฟามากัสตา ดินแดนของไซปรัสที่ถูกตุรกีส่งทหารเข้ายึดครองเมื่อปี 2517 ได้สูญหายไป หลังเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันที่เมืองอาดิยามานทางภาคใต้ของตุรกี

แผ่นดินไหวตุรกี กลืนกิน ทีมนักวอลเลย์ - ครูหายทั้งทีมเกือบ 30 ชีวิต  

โดยพวกเขาเข้าพักที่โรงแรมอิสเซียสก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหว และเกรงว่าจะเสียชีวิตแล้วทั้งหมด เนื่องจากอาคารส่วนใหญ่ในย่านใจกลางเมืองโดยเฉพาะอาคารที่มีหลายชั้น เช่น โรงแรม พากันพังถล่มเพราะแรงสั่นสะเทือนขนาด 7.8 


อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของผู้สูญหายบอกว่าไม่สามารถติดต่อเด็กและครูกลุ่มนี้ได้ตั้งแต่วันจันทร์ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินจากเมืองฟามากัสตาไปร่วมปฏิบัติการค้นหา ต้องเผชิญกับสภาพความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งทางการตุรกีได้ประกาศไว้อาลัยเป็นต่อความสูญเสียครั้งนี้ เป็นเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ (6 กุมภาพันธ์ 2566) 
แผ่นดินไหวตุรกี กลืนกิน ทีมนักวอลเลย์ - ครูหายทั้งทีมเกือบ 30 ชีวิต

คลิกเพื่อชมคลิป
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline