เงินสดเกือบแสน เก็บมา 10 ปี เหลือแค่ผุยผง รีบไปธนาคารหวังยังแลกใช้ได้

หนุ่มซวยซ้ำซ้อน เงินเกือบแสน เก็บมา 10 ปี เหลือแค่ผุยผง ไปธนาคารยิ่งช็อตฟีล หลังได้ยินพนักงานบอกเรื่องสำคัญ

เงินสดเกือบแสน เก็บมา 10 ปี เหลือแค่ผุยผง รีบไปธนาคารหวังยังแลกใช้ได้ : เศรษฐกิจแบบนี้ใครที่พอมีแรงเก็บเงินสดก็คงอยากจะรวบรวมให้ได้ก้อนใหญ่ๆ แต่วิธีการออมที่ผิดทำให้หลายชีวิตเปลี่ยน เช่นเดียวกับชายอินโดนีเซียรายนี้ ที่หยอดกระปุกเพื่อเก็บเงินสดไว้กับตัวเอง แต่เขาไม่คิดเลยจริงๆ ว่าเงินที่อุตสาห์เก็บออมมานานถึง 10 ปี จะตกอยู่ในสภาพที่ทำเอาล้มทั้งยืน

 

 

โดยเว็บไซต์ CTWANT ได้รายงานอุทาหรณ์เตือนใจคนที่ชอบเก็บเงินสดไว้ที่บ้าน หลังจากที่ชายคนหนึ่งเพิ่งจะพบว่าเงินก้อนจำนวน 35 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย หรือกว่า 78,000 บาท ที่เขาเก็บซ่อนไว้อย่างระมัดระวัง จะกลายสภาพเป็นเศษกระดาษชิ้นเล็กชิ้นน้อยจนหมด เพราะถูกปลวกกินไม่เหลือชิ้นดี 

 


ตามรายงานระบุว่า เงินจำนวนนี้เขาได้มาจากการขายรถเมื่อปี 2556 แต่สาเหตุที่ไม่นำไปฝากธนาคารเพราะเขาคิดว่าอาจมีความจำเป็นต้องใช้เงินตอนไหนก็ได้ จึงนำเงินมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อให้สามารถนำมาใช้ได้ง่ายๆ โดยเขาจัดแจงแบ่งเงินออกเป็นกองๆ นำมาวางเรียงในถุงพลาสติก มัดไว้อย่างดีแล้วเก็บใส่โหลขนมอีกที

กระทั่งไม่นานมานี้เขามีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วนจึงไปหยิบเงินก้อนนี้มาใช้ แต่กลับต้องช็อกกับสภาพที่ได้พบ เมื่อเงินก้อนฉุกเฉิน กลายเป็นเศษกระดาษไปแล้ว มันทำให้เขาทั้งอึ้งและใจสลาย ถึงอย่างนั้นเขายังไม่ยอมแพ้ ชายคนนี้รีบนำเศษเงินเหล่านี้ไปยังธนาคารเพื่อแลกธนบัตรที่ชำรุด แต่กลับต้องเศร้าอีกครั้งเมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า สามารถแลกได้เฉพาะเงินที่ยังมีเลขธนบัตรที่สามารถระบุยืนยันธนบัตรใบนั้นๆ ได้ 


เท่ากับว่ายังคงมีเงินสดถึง 90% ในนี้ ที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ทั้งนี้ เมื่อชาวเน็ตทราบข่าวก็แอบเห็นใจ พร้อมแนะนำว่าหากเขายังมีเงินสดเก็บไว้ในที่อื่นๆ ก็ให้รีบนำไปฝากธนาคารซะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำอีก แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะทำใจเก็บเงินสดไว้กับตัวอีกหรือไม่ 

หนุ่มเก็บเงินเกือบแสน เก็บมา 10 ปี เหลือแค่ผุยผง รีบไปธนาคารหวังยังแลกใช้ได้
ข้อมูลจาก CTWANT
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline