เมียช็อก ทำงานไกลบ้าน  หาเงินส่งครอบครัว ฝากให้เพื่อนดูสามี สุดท้ายคดีพลิก

เมียต้องทำงานต่างเมือง หวังหาเงินช่วยจุนเจือครอบครัว ฝากให้เพื่อนรักจับตาดูสามี ป้อ'กันไม่ให้นอกใจ ไม่คิดจะกลับมาเจอภาพช็อกคาห้องนอน ...

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ docbao.vn มีรายงานเรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ที่มีบ้านเกิดอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน เธอคนนี้ไม่ได้เรียนสูงนัก หลังแต่งงานคลอดลูกแล้วก็ทำหน้าที่เลี้ยงลูกและดูแลทำความสะอาดบ้าน ปล่อยเรื่องการหาเงินให้เป็นหน้าที่ของสามี อย่างไรก็ตาม ต่อมาสามีถูกตัดเงินค่าจ้าง ทำให้ครอบครัวเผชิญความยากลำบาก พวกเขาต้องแบกรับความเครียดและหนี้สินไว้ การหาเลี้ยงครอบครัวไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป ดังนั้นในที่สุดภรรยาเลยต้องยอมจากบ้านเกิดไปทำงานเป็นแม่บ้านที่เซี่ยงไฮ้ เพื่อหารายได้เพิ่ม และส่งลูกกลับไปให้พ่อกับแม่ของเธอช่วยเลี้ยงแทน

แน่นอนว่าเมื่อต้องไปทำงานไกลบ้าน คนที่เธอห่วงที่สุดก็คือสามี เนื่องจากทั้งคู่พบกันผ่านการดูตัว การแต่งงานไม่ได้เกิดจากความรัก หากเธอต้องจากบ้านไปก็กลัวว่าเขาจะไปหาความสุขกับสาวคนใหม่ ดังนั้น เธอจึงฝากให้เพื่อนสนิทที่ไว้ใจคอยมาสอดส่องสามีเป็นครั้งคราว โดยกำชับว่าถ้ามีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นให้รายงานเธอทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เขานอกใจได้

 

เมียช็อก ทำงานไกลบ้าน  หาเงินส่งครอบครัว ฝากให้เพื่อนดูสามี สุดท้ายคดีพลิก

 


 

จนเมื่อช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ลูกจ้างส่วนมากก็มักจะเดินทางกลับไปฉลองที่บ้านเกิดกับครอบครัว อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านที่หญิงสาวทำงานอยู่ค่อนข้างยุ่งมาก จึงขอให้ช่วยอยู่ทำงานต่อในช่วงตรุษจีน โดยจะให้ค่าจ้างเพิ่มเป็น 2 เท่า ทำให้หญิงรายนี้คิดหนัก เพราะใจหนึ่งก็อยากกลับบ้าน แต่ก็คิดว่าการหาเงินนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

หลังหารือกับครอบครัวแล้ว พ่อแม่ก็แนะนำให้เธออยู่ที่เซี่ยงไฮ้ต่อเพื่อหาเงิน เพราะการเดินทางกลับบ้านช่วงตรุษจีนนั้นทั้งลำบากและยังมีค่าใช้จ่ายสูง เธอจึงเลือกที่จะอยู่ทำงานต่อ จนกระทั่งผ่านพ้นช่วงตรุษจีน และลูกเจ้าของบ้านกลับไปโรงเรียนแล้ว เธอคนนี้ก็ขอลาหยุด 1 สัปดาห์เพื่อกลับบ้านเกิด

เพื่อจะเซอร์ไพรส์คนที่บ้าน เธอจึงไม่ได้บอกใคร เดิมเธอคิดจะกลับไปรับลูกจากบ้านพ่อแม่เลย แต่เพราะเธอเหนื่อยจากการเดินทางมา เลยตัดสินใจแวะเข้าบ้านตัวเองก่อน แล้วเธอกับสามีค่อยไปรับลูกในวันรุ่งขึ้นแต่เมื่อกลับถึงบ้าน ภรรยาก็ต้องประหลาดใจที่พบว่าบ้านมืด เธอนึกว่าคงไม่มีคนอยู๋เลยเปิดประตูเข้าไป และต้องช็อกเมื่อเปิดไฟในห้องนอน แล้วพบว่าสามีกำลังนอนอยู่กับหญิงอีกคนในสภาพกึ่งเปลือย และเมื่อเข้าไปกระชากผ้าห่มออกก็ช็อกกว่าเดิม เพราะชู้รักของสามี ก็คือเพื่อนสนิทของเธอเอง

 

เมียช็อก ทำงานไกลบ้าน  หาเงินส่งครอบครัว ฝากให้เพื่อนดูสามี สุดท้ายคดีพลิก
 

กลายเป็นว่าทั้งคู่แอบกินกันลับหลังเธอ ภรรยาสาวเสียใจมากที่ไว้ใจคนผิด แต่ทางสามียังทำเป็นนิ่ง พูดออกมาอย่าไม่ละอายว่า "ทำไมเธอถึงกลับมาโดยไม่บอก"ภรรยาได้แต่สวนกลับว่า "ถ้าฉันบอกคุณล่วงหน้า จะจับได้แบบนี้ไหม" ด้านสามียังพยายามจะจับมือภรรยาเพื่อขอคืนดี แต่กลับถูกเธอผลักออกด้วยความโมโห ขณะที่ฝ่ายเพื่อนยังพยายามอ้างว่า "ฟังฉันอธิบายก่อน เขาก็แค่ดื่มมากเกินไป ฉันเลยมาช่วยดูแล อย่าคิดอะไรมากสิ"

 

เมียช็อก ทำงานไกลบ้าน  หาเงินส่งครอบครัว ฝากให้เพื่อนดูสามี สุดท้ายคดีพลิก


 
 แน่นอนว่าทางภรรยาไม่เชื่อ เธอทั้งโมโหและปวดใจจนไม่อยากคุยกับเพื่อนคนนี้อีก จนในที่สุดเพื่อนก็ยอมรับว่าแอบคบชู้กับสามีของเธอจริงสุดท้ายในที่สุดตัวสามีก็ยอมรับผิด อ้างว่าทำไปเพราะรู้สึกเหงาและไม่มีใคร ทั้งนี้ เขายังตกลงที่จะหย่ากับภรรยาเพื่อคืนอิสระแก่เธอ

 

ขอบคุณ docbao.vn

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline