แม่แก้ปัญหา ลูกไม่ตั้งใจเรียน แต่ชาวเน็ตเห็นภาพแล้วเสียงแตก

แม่ค้นพบ วิธีแก้ปัญหา ลูกขี้เกียจ ไม่ยอมตั้งใจเรียนหนังสือ การันตีว่าได้ผล แต่ชาวเน็ตเห็นแล้วแล้วเสียงแตก

แม่แก้ปัญหา ลูกไม่ตั้งใจเรียน แต่ชาวเน็ตเห็นภาพแล้วเสียงแตก : กำลังเป็นดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อคุณแม่ชาวจีนได้เสนอวิธีแก้นิสัยลูกสาวจอมขี้เกียจของเธอ มองดูเหมือนจะเป็นวิธีที่สร้างสรค์ แต่กลับได้รับความคิดเห็นที่หลากหลายจากชุมชนออนไลน์ และแน่นอนว่าส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย
 

 

 

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเป้าติ้ง มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน คุณแม่คนหนึ่งได้แชร์เรื่องราวการเลี้ยงลูกลงบนโซเชียล บอกว่าเธอพบเจอกับเรื่องแสนลำบากและน่าอึดอัดใจยิ่งนัก เพราะลูกสาววัยประถมไม่ตั้งใจเรียน ถึงจะโดนพ่อแม่ดุแค่ไหนก็ยังคงเกียจคร้านเหมือนเดิม 

 


ทุกครั้งที่ เธอนั่งที่โต๊ะสำหรับเรียนหนังสือ เด็กผู้หญิงคนนี้ใช้สารพัดข้ออ้างเพื่อซื้อเวลา เช่น หิวข้าว หิวน้ำ อยากเข้าห้องน้ำ และพฤติกรรมดังกล่าวของลูกทำให้เธอรู้สึกทั้งโกรธและเสียใจ กระทั่งในท้ายที่สุด เพื่อเลี้ยงดูลูกสาวจอมขี้เกียจคนนี้ แม่ก็คิดวิธีที่ "ดีๆ" ขึ้นมาได้ 

 

แม่แก้ปัญหา ลูกไม่ยอมตั้งใจเรียนหนังสือ การันตีว่าได้ผล แต่ชาวเน็ตเห็นภาพแล้วเสียงแตก

 

วิธีของคุณแม่คนดังกล่าวคือ วางไข่นับสิบฟองไว้ที่ใต้โต๊ะและเก้าอี้ของลูกสาว จากนั้นบอกให้สาวนั่งนิ่งๆ และตั้งใจเรียนจนจบบทเรียน หากเธอเผลอทำไข่แตกจะถูกลงโทษอย่างรุนแรง ทำให้ลูกสาวหมดหนทางหนี ต้องนั่งนิ่งๆ มือข้างหนึ่งเขียนหนังสือ ส่วนอีกข้างถือซาลาเปากินไป ปากยังเคี้ยวอาหาร ในขณะที่น้ำตาไหลอาบแก้ม

 


ทั้งนี้ คุณแม่ยังย้ำด้วยว่าวิธีของเธอได้ผลจริงๆ เมื่อวันนั้นลูกสาวยอมนั่งนิ่งๆ เรียนจนจบ ไม่กล้าหาข้ออ้างออกไปข้างนอกเลย

 

ทว่าเมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพรบน Weibo โซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมของประเทศจีน ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่หลากหลาย บางคนชื่นชมวิธีการที่สร้างสรรค์ของแม่และสนับสนุนเธอเพราะแม่ไม่ต้องใช้ความรุนแรงแต่สามารถทำให้ลูกเชื่อฟังได้ แต่ในทางกลับกัน ชาวเน็ตบางคนกล่าวว่าการกระทำของแม่อาจส่งผลกระทบต่อจิตใจของลูกโดยไม่ได้ตั้งใจ และแนะนำว่าไม่ควรทำแบบนี้ซ้ำอีก
 

แม่แก้ปัญหา ลูกไม่ยอมตั้งใจเรียนหนังสือ การันตีว่าได้ผล แต่ชาวเน็ตเห็นภาพแล้วเสียงแตก