มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก รับคำท้าพร้อมซัด อีลอน มัสก์ ในศึกมวยกรง

จับตาดูไฟต์แห่งปี มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก รับคำท้าพร้อมดวลหมัด อีลอน มัสก์ ใสศึกมวยกรง เย้ยออกฝ่าย ส่งโลเคชั่นมาได้เลย

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก รับคำท้าพร้อมซัด อีลอน มัสก์ ในศึกมวยกรง : หลังจากฟาดปากกันในโลกออนไลน์กันมาหลายปี แต่ดูเหมือนว่าเร็วๆ นี้เราอาจได้เห็นศึกการดวลหมัดระหว่างมหาเศรษฐีเทคโนโลยี อีลอน มัสก์ (Elon Musk) และ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) หลังจากที่ อีลอน มัสก์ ได้ทวีตว่า เขาพร้อมที่จะต่อสู้ในกรง (Cage match) กับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเมตา 

 

Mark Zuckerberg

โดยจุดเริ่มต้นของศึกครั้งนี้เกิดจากการที่มีข่าวลือว่า ทาง "Meta" ของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก จะเปิดตัว "Threads" ซึ่งเป็นคู่แข่ง Twitter โดยทาง Meta ระบุว่าจะสร้าง Twitter ในเวอร์ชั่นที่ทำงานอย่างมีสติ

 

และแน่นอนว่า อีลอน มัสก์ ไม่พอใจมาก เขาโพสต์ทวิตเตอร์เสียดสีอีกฝั่ง ซึ่งมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งคอมเมนต์เตือนว่า ให้ระวังตัวเพราะ มาร์ก เพิ่งโชว์สกิลยูยิตสูไป ด้าน อีลอน มัสก์ จึงตอบกลับว่า "พร้อมมาก เจอกันในกรงสักตา ถ้าเขารับคำท้านะ"

Mark Zuckerberg and Elon Musk

ทว่าการท้าดวลครั้งนี้ได้ไปถึงหูของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เขาโพสต์สตอรี่อินสตาแกรม แคปภาพหน้าจอทวิตเตอร์ข้างต้น พร้อมระบุข้อความว่า "ส่งโลเคชั่นมาให้ผมได้เลย"

Mark Zuckerberg and Elon Musk


อย่างไรก็ตาม เรื่องไม่จบง่าย ๆ เมื่อ อีลอน มัสก์ ได้ตอบกลับโพสต์ทวิตเตอร์ที่ลงข่าวศึกสองเจ้าพ่อเทคโนโลยีว่า "Vegas Octagon (สนามแข่งขันของรายการ UFC )", "ผมหน่ะมีการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม ที่เรียกว่า "เดอะวอลรัส (The Walrus) แค่นอนทับคู่ต่อสู้และไม่ทำอะไรเลย" บอกเลยว่าปั่นกันไปมาไม่หยุด เป็นศึกที่ชาวโซเชียลต้องจับตามอง

 

Mark Zuckerberg and Elon Musk
ที่มา forbes