เปิดความเชื่อคนไทย มูเทพองค์ไหน ดีเรื่องค้าขาย

ใครเป็นสายมูต้องรู้ มูเทพองค์ไหน ดีเรื่องอะไร วันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครค้าขายต้องรู้ และลองทำดู ไปดูกันเลย

เปิดความเชื่อคนไทย ใครมีธุรกิจเป็นของตัวเอง บทความนี้เหมาะกับคุณ มูเทพองค์ไหน ดีเรื่องค้าขาย สิ่งที่คุณจะได้รับจากบทความนี้คือ คนค้าขายมูอะไรดี พร้อมแล้วไปดู

 

เปิดความเชื่อคนไทย มูเทพองค์ไหน ดีเรื่องค้าขาย

มูเทพองค์ไหนดีเรื่องค้าขาย จะไหว้อย่างเดียวแต่ไม่ทำงานก็ไม่ได้ จะทำงานอย่างเดียวแต่ยอดขายไม่ปังหมดกำลังใจก็ไม่ได้ จริงๆ มี 5 องค์ ก็คือ 

 

1. พระพิฆเนศ

2. พระแม่ลักษมี

3. เจ้าแม่กวนอิม

4. ท้าวเวสสุวรรณ

5. พระสีวลี

 

มูเทพองค์ไหน ดีเรื่องค้าขาย คนค้าขายมูอะไรดี

เปิดความเชื่อคนไทย มูเทพองค์ไหน ดีเรื่องค้าขาย ก็คือ...

 

1. ไหว้พระพิฆเนศ

หากให้พูดถึงเทพองค์ไหนที่ได้รับความสำเร็จมากที่สุดก็ต้องนึกถึง พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ ยิ่งใครสักการะบูชา ขอพรเป็นประจำ และขอในเรื่องที่ไม่เกินวาสนาจะได้ดังคำที่เราขอ สิ่งที่แนะนำของไหว้ก็คือ อ้อย น้ำอ้อย นมวัว ข้าวสาร เกลือ พืชผัก ขนมโมทกะ ขนมต้มแดง ขนมต้มขาว ขนมหวานลาดูป **ห้ามไหว้เนื้อสัตว์เด็ดขาด และควรเลี่ยงขนมที่มีส่วนผสมของไข่

 

2. ไหว้พระแม่ลักษมี

เทพฮินดูที่มีความมั่งคั่งร่ำรวยความอุดมสมบูรณ์ต้อง พระแม่ลักษมีเลยค่ะ ไม่ได้ไหว้ขอได้แค่เรื่องความรักเท่านั้นนะ แต่ก่อนไหว้พระแม่ลักษมีก็ต้องไหว้พระพิฆเนศก่อน สิ่งที่แนะนำของไหว้ก็คือ ดอกบัว แอปเปิลแดง น้ำเปล่า กำยาน **ห้ามไหว้เนื้อสัตว์เด็ดขาด

 

3. ไหว้เจ้าแม่กวนอิม

เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนมีธุรกิจชาวจีนส่วนมากให้ความนับถือเป็นอันดับต้นๆ ชาวไทยเองก็มีความเชื่อและไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมเหมือนกัน สิ่งที่แนะนำก็คือ เมื่อนำเจ้าแม่กวนอิมมาที่บ้านครั้งแรก ให้เตรียมธูป 9 ดอก, เทียน 2 เล่ม, น้ำชา 4 ถ้วย, ดอกบัวสีชมพูหรือสีขาว 9 ดอก, ผลไม้ 2 ชนิด โดยห้ามถวาย มังคุด, ระกำ, ละมุด, มะม่วง และพุทรา, ขนมเปี๊ยะหรือขนมไหว้พระจันทร์, ซาลาเปาซิ่วท้อ (*ถ้ามี) และประคำ 1 เส้น

 

4. ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณเป็นหนึ่งในสี่ท้าวจตุโลกบาล เป็นเทพที่คอยปัดเป่าอุบัติเหตุจากการเดินทาง และยังเป็นเทพแห่งโชคลาภและความร่ำรวยอีกด้วย สิ่งที่แนะนำก็คือ ให้ไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณ ควรทำในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี ถวายเครื่องสักการะ ก็เช่น น้ำเปล่าและผลไม้มงคล ก็พวก ส้ม กล้วย สับปะรด ให้จุดธูป 9 ดอก พร้อมถือดอกกุหลาบ 9 ดอก พนมมือและตั้งนะโม 3 จบ ก่อนสวดบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ โดยส่วนมาก จะนิยมท่องบทสวดแบบย่อ 9 จบ เพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อว่าจะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ ให้ความเจริญก้าวหน้าให้กับชีวิต

 

5. ไหว้พระสีวลี

เชื่อว่าหากผู้ใดได้บูชาพระสีวลี ชีวิตจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ขอเงินขอทองก็สมหวัง หรือถ้าใครกำลังทำการค้า ต้องติดต่อธุรกิจ ก็สามารถสวดคาถาบูชาพระสีวลีได้ จะช่วยให้เกิดเมตตามหานิยม จะติดต่องานกับใครก็ไร้อุปสรรค ร่ำรวยในการค้า ช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง สิ่งที่แนะนำก็คือ ให้ถวายผลไม้สด และ น้ำผึ้งในวันพฤหัสบดี และอธิษฐานจิต ขอให้โชคดีสำเร็จ สมหวัง เมื่อได้โชคสมดังที่ต้องการแล้ว ให้ทำบุญ หรือถวายสังฆทานเพื่อเป็นการต่อโชคลาภให้มาไม่ขาดสาย

 

มูเทพองค์ไหนดีเรื่องค้าขาย ความเชื่อ เพจปาฏิหาริย์

 

หากคุณชอบบทความแบบนี้ อย่าลืมกดติดตามเราได้ที่เพจปาฏิหาริย์