ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ สายมูต้องรู้ ขอพรด่วนต้องทำยังไง

ขอพรด่วนต้องทำแบบนี้ วันนี้ 14 มกราคม 2567 วันดี วันขอพรพระพิฆเนศ ฤกษ์แรกในปีนี้ ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ สายมูต้องรู้ ขอพรด่วนต้องทำยังไง ไปดูกันค่ะ

วันที่ 14 มกราคม 2567 ขอพรด่วนต้องทำแบบนี้ สายมูห้ามพลาด ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ ขอพรด่วนต้องทำยังไง เรามีคำตอบให้คุณ ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า วันนี้ วันไหว้พระพิฆเนศ ครั้งแรก คือ จตุรถี หรือที่เรียกว่า ดิถี ที่ 4 ใน 1 เดือน มี 2 ครั้ง ซึ่งแบ่งเป็นดิถีขึ้น 4 ค่ำ (จตุรถีข้างขึ้น) เรียกว่าวันวินายักจตุรถี ดิถีแรม 4 ค่ำ (จตุรถีข้างแรม) เรียกว่าสันคสติจตุรถี นั่นเองค่ะ

ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ สายมูต้องรู้ ขอพรด่วนต้องทำยังไง

ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ สายมูต้องรู้ อันดับแรกต้องมีองค์พระพิฆเนศไว้ที่บ้านเสียก่อน หากที่บ้านมีองค์ท่านหรือรูปภาพท่านแล้ว ให้นำธูปหรือกำยานเลือกมาอย่างใดอย่างหนึ่ง จุดเป็นเครื่องหอมบูชาท่าน สำหรับ ของไหว้พระพิฆเนศนั้น หากไม่มีเวลาไม่ต้องเตรียมก็ได้ แต่หากเตรียมของได้ทันในวันนี้ก็เตรียมตามนี้ได้เลยค่ะ

 

  1. น้ำสะอาด 1 แก้ว
  2. นม ควรเป็นนมรสจืด หรือโยเกิร์ตรสธรรมชาติ
  3. ดอกไม้หรือพวงมาลัย ดอกบัว ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบ
  4. ผลไม้มงคล เช่น กล้วย มะพร้าว อ้อย สับปะรด ส้ม 
  5. ขนมหวาน เช่น ขนมลาดูโมทกะ
  6.  ข้าวเปล่า 1 ถ้วย
  7.  ธูป 9 ดอก
  8.  เทียน 2 เล่ม
  9. ห้ามถวายเนื้อสัตว์ เนื่องจากชาวฮินดูเชื่อว่าพระพิฆเนศกินมังสวิรัติ จึงไม่ควรบูชาด้วยเนื้อสัตว์

 

เมื่อเตรียมเสร็จแล้วไปดูขั้นตอนต่อไปค่ะ

ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ สายมูต้องรู้ ขอพรด่วนต้องทำยังไง

ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ สายมูต้องรู้ ขอพรด่วนต้องทำยังไง ไปดูกัน

 

สำหรับใครที่กราบไหว้ในกรณีเร่งด่วนไม่มีของถวาย เช่น การขับรถผ่านเทวรูป, การเดินผ่านหน้าศาล รวมถึง การไหว้ในระยะไกล ให้สวดคาถา โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา 1 จบ ตามด้วยการขอพร จะช่วยในเรื่องของการประสบความสำเร็จในชีวิต ขอโชคขอลาภ เกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินเงินทองได้เช่นกันค่ะ

 

เพียงเท่านี้ก็จบขั้นตอนการขอพรในวันนี้แล้วค่ะ อย่างไรก็ตามเราขอให้คำขอพรของคุณประสบความสำเร็จ เราขอให้กำลังใจให้คุณผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ ทางทีมปาฏิหาริย์เป็นกำลังใจให้คุณเสมอ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊กชื่อ เพจปาฏิหาริย์ 

ไหว้ขอพรพระพิฆเนศ สายมูต้องรู้ ขอพรด่วนต้องทำยังไง