“เผด็จการต้องขึ้นศาล”?! คอพาดเขียงยังไม่วาย"วัฒนา"ผู้มีชนักคดีโกงใหญ่-โทษประหาร สุดเหิมประกาศกร้าว "หลังเลือกตั้งต้องนำตัวผู้ทำ รปห.มาลงโทษ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

คอพาดเขียงยังไม่วาย "เสี่ยไก่ วัฒนา เมืองสุข" ผู้มีชนักคดีโกงใหญ่บ้านเอื้ออาทร ซึ่งโทษสูงสุดถึงประหาร สุดเหิมประกาศกร้าว ภาระกิจแรก ๆ หลังการเลือกตั้งคือ ต้องฏิรูปกองทัพ และนำตัวผู้ทำรัฐประหารมาลงโทษ โดยเขาหยิบวาทกรรมของ "ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด" ที่ชนะการเลือกตั้งในมาเลเซียมากล่าวอ้างทำนอง "ไม่ใช่การแก้แค้น แต่เพื่อหยุดวงจรอุบาทว์ และนำหลักนิติธรรมอันเป็นขื่อแปของบ้านเมืองกลับคืนมา"


โดยรายละเอียดทั้งหมดที่นายวัฒนา โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก ต่อกรณีนี้ คือ


“เผด็จการต้องขึ้นศาล”

การเลือกตั้งที่มาเลเซียได้สอนบทเรียนสำคัญให้กับคนไทย ที่เคยถูกเผด็จการและสมุนบริวารหลอกต้มเพื่อยึดอำนาจการปกครอง เพราะมาเลเซียและชาติที่เจริญทั้งหลายได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ระบอบประชาธิปไตยสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่การแก้แค้นแต่เพื่อหยุดวงจรอุบาทว์และนำหลักนิติธรรมอันเป็นขื่อแปของบ้านเมืองกลับคืนมา

 

การยึดอำนาจครั้งนี้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อบ้านเมือง ใช้งบประมาณมากที่สุดแต่ประชาชนกลับได้รับความทุกข์ยากมากที่สุด อันเนื่องมาจากการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพของเหล่าทหารเกษียณที่อยากมีอำนาจแต่ขาดสติปัญญา ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าข้ออ้างในการยึดอำนาจไม่ว่าจะเป็นการรักษาความสงบ การสร้างความปรองดอง การปฏิรูปและการคืนความชอบธรรมให้กับทุกฝ่ายตามที่ปรากฏในประกาศ คสช. ฉบับที่ 1/2557 เป็นเพียงข้ออ้างเพื่อเข้าสู่อำนาจโดยไม่ต้องเลือกตั้ง ส่วนการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับคนในกองทัพและพรรคพวกไม่ได้รับการสะสาง ป.ป.ช. ถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายฝ่ายตรงข้ามแต่ฟอกขาวให้ฝ่ายเผด็จการ คณะรัฐประหารยังได้ทำลายกลไกในระบอบประชาธิปไตย ทำลายหลักนิติธรรมและละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมทั้งสืบทอดอำนาจเผด็จการต่อไปแต่ไม่ยอมรับผิดชอบด้วยการนิรโทษกรรมตัวเองล่วงหน้า

ภาระสำคัญหลังการเลือกตั้งคือการฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการปฏิรูปกองทัพเพื่อไม่ให้ผู้หนึ่งผู้ใดใช้กองทัพเป็นเครื่องมือทำลายระบอบประชาธิปไตยอีก ที่สำคัญคือการนำตัวผู้ที่ทำรัฐประหารและสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองมาลงโทษ ซึ่งไม่ใช่การแก้แค้นแต่เพื่อหยุดวงจรอุบาทว์และนำหลักนิติธรรมอันเป็นขื่อแปของบ้านเมืองกลับคืนมา ทั้งหมดจะสำเร็จได้ก็ด้วยฉันทามติจากประชาชนผ่านกลไกการเลือกตั้ง จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการยื้อการเลือกตั้งตลอดมา เราจะทนกันต่อไปแบบนี้ใช่ไหม

วัฒนา เมืองสุข
14 พฤษภาคม 2561

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายวัฒนา ออกมาเล่นบท "หัวหมู่ทะลวงฟัน" และโพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้เขาก็ประกาศก้องในคำพูดทำนองนี้มานับครั้งไม่ถ้วน เหนืออื่นใดก็คือ ทุกครั้งที่นายวัฒนาพูด เขาจะหยิบเรื่อง "การเลือกตั้ง" มากล่าวด้วยเสมอ เพราะนั่นเป็นหนทางเดียวที่...จะทำให้เขา และพรรคของเขากลับเข้าสู่อำนาจได้ เหตุนี้เราจึงได้เห็น...นายวัฒนา และองคาพยพบางปีกของระบอบทักษิณ ออกโรงหนุน "แก๊งอยากเลือกตั้ง" แบบทั้งเปิดหน้าและปิดลับ

ขณะที่ตัวเขาเองก็ต้องโทษคดีหนัก...ทุจริตโกงบ้านเอื้ออาทรที่ถูกฉุดกระชากลากถูกอยู่นานถึง 12 ปี และวันนี้ตัวเองก็ประกันตัวออกมาสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งเรื่องโกงบ้านเอื้ออาทรที่โทษหนักถึงประหารนี่แหล่ะที่ผู้สันทัดทางการเมืองมองไปในทางเดียวกันว่า มันเป็นมูลเหตุหลักที่ผลักดันให้นายวัฒนา...ออกแอ๊คชั่นต่างๆ นานาในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการโหมกระพือเพื่ออยากกลับไปมีอำนาจอีกครั้ง...แม้จะริบหรี่ก็ตาม

 

“เผด็จการต้องขึ้นศาล”?! คอพาดเขียงยังไม่วาย"วัฒนา"ผู้มีชนักคดีโกงใหญ่-โทษประหาร สุดเหิมประกาศกร้าว "หลังเลือกตั้งต้องนำตัวผู้ทำ รปห.มาลงโทษ"

อ่าน นี่ไงพวกพล่ามปชต.?ผงะคำฟ้องอัยการซัด"เสี่ยเปี๋ยง"เอี่ยวโกงบ้านฯฟาด 82ล้าน แล้วพ่อค้าข้าวไปสร้างบ้านได้ไง-หากไม่ใช่ยุคโกงได้มาแบ่งกันเช่นนี้