"รุ้ง ปนัสยา" เผยอาการล่าสุด "เพนกวิน" น่าเป็นห่วง ปอดมีฝ้า แถมสภาพห้องแออัด

"รุ้ง ปนัสยา" เผยอาการล่าสุด "เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์" น่าเป็นห่วง ปอดมีฝ้า ใส่ชุดเดิมมา 3 วัน แถมสภาพห้องแออัด

จากกรณีที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำ ก่อนที่ในเวลาต่อมาได้รับแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยทางกรมราชทัณฑ์ได้ออกเผยอาการของเพนกวิน มีอาการปวดศีรษะ ไอ มีเสมหะ ปวดเมื่อยตามตัวมาแล้ว 3 วัน สัญญาณชีพจรและค่าออกซิเจนเป็นปกติ และยังรู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหาร ประเมินแล้วจัดเป็นผู้ป่วยระดับสีเหลือง เนื่องจากมีน้ำหนักตัวเกิน 90 กิโลกรัม และมีโรคประจำตัวหอบหืด แพทย์ให้การรักษาด้วยยา Favipiravir ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.ร่วมด้วยยาพ่นโรคประจำตัว และยารักษาตามอาการ

 

อาการล่าสุดเพนกวิน

 

ลาซาด้า

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ได้ทวีตข้อความอัพเดตอาการของเพนกวิน โดยระบุว่า "อาการของเพนกวินน่าเป็นห่วงมากๆ ในห้องที่เพนกวินอยู่สภาพแออัด (อยู่กัน 43 คน) หมอจัดยาให้ผิด ไม่มีเสื้อผ้าให้เปลี่ยน คนไข้ต้องทำแผลให้กวิ้นเอง แถมยุงเยอะมากๆ แต่ไม่มียากันยุง และนิวก็ไม่กินข้าวมา 4 วันแล้ว เข้าใจว่าสภาพจิตใจคงแย่มากๆ แล้ว #ปล่อยเพื่อนเรา"

 

อาการล่าสุดเพนกวิน

 

นอกจากนี้ยังทวีตภาพที่ระบุข้อความความว่า "เอ็กซเรย์ปอดมีฝ้า ไอ ครั่นเนื้อครั่นตัว มีการขอออกซิเจนเพิ่ม เข็มที่แขนมีปัญหาเลือดไหลก็ให้คนไข้ด้วยกันช่วยทำแผล เพนกวินบอกว่า ถ้าติดเชื้อในกระแสเลือดทำไง ขอยาแก้หอบ ก็จัดยาผิดมาให้กิน ดีนะจำยาที่เคยกินได้ ถ้าเป็นยาฉีดอาจตายไปแล้ว หรือถ้าให้ยารักษาโควิดผิดเราก็ไม่รู้ ใส่เสื้อตัวเดิมมา 3 วัน ไม่มีให้เปลี่ยน ยุงในห้องเยอะมาก นอนตบทั้งคืน ถ้าเพนกวินเป้นไข้เลือดออกอีกครั้งตายแน่"

 

อาการล่าสุดเพนกวิน

 

ขอบคุณ : @PanusayaS

 

ลาซาด้า