กรมราชทัณฑ์อัปเดตอาการ "เพนกวิน ฟ้า นิว" 3 แกนนำผู้ชุมนุมติดโควิด-19

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ออกชี้แจงอัปเดทอาการ "เพนกวิน ฟ้า นิว" 3 แกนนำผู้ชุมนุมติดโควิด-19

วันที่ 19 ส.ค. 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ออกชี้แจง สถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนรับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง  โดยได้เผยอาการล่าสุดของแกนนำ เพนกวิน ฟ้า และนิว ที่ติดเชื้อโควิด-19 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

โดยนายธวัชชัย กล่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ 3 คน ประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายสิริชัย นาถึง หรือนิว โดยแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าตรวจร่างกาย อากาของทั้ง 3 คนดังต่อไปนี้

นายพิริษฐ์ ไม่มีไข้ หายใจปกติ เจ็บคอลดลง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาด้วยยา Favipiravir ร่วมด้วยกับยาพ่นโรคประจำตัวและยารักษาตามอาการ

 

เพนกวิน

 

นายสิริชัย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่ไอ ไม่มีไข้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย มีอาการปวดตามเมื่อยตามตัวรับประทานอาหารได้ปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาด้วยยา Favipiravir และยารักษาตามอาการ

นายพรหมศร รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้หายใจปกติ อาการไข้ลดลง มีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ไอมีเสมหะ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาด้วยยา Favipiravir และยารักษาตามอาการ โดยทั้ง 3 คนได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าวอีกว่า  ผู้ต้องขังคดีการเมือง ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวรังสิตมี 4 คน ประกอบด้วย นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายชาติชาย แกดำ นายณัฐชนน ไพโรจน์ และนาย Sam Samart หรือ แซม สาแมท โดยวันที่ 18 ส.ค. พยาบาลเรือนจำฯ เบิกตัวผู้ต้องขังทั้ง 4 คน ลงจากห้องเพื่อเอกซเรย์ปอดในพื้นที่ปลอดเชื้อ พร้อมวัดอุณหภูมิสัญญาณชีพ และค่าออกซิเจน ผลตรวจทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ปกติ รับประทานอาหารได้ สนทนาพูดคุยกันเป็นปกติ

 

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์

 

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง 3 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และนายเวหา แสนชนชนะศึก ได้ตรวจสุขภาพทั้งหมด สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ด้านน.ส.ปนัดดา ศิริมาศกูล ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จากการตรวจสุขภาพของพยาบาลเรือนจำฯ พบว่า อุณหภูมิ ค่าชีพจร และค่าออกซิเจนทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด