เดือดกลางสภา "ศรัณย์วุฒิ"โวยแหลก ถูกเพื่อไทยปิดกั้นอภิปราย ลั่นผมเจ็บปวดมากนะครับ

เดือดกลางสภา "ศรัณย์วุฒิ"โวยแหลก ถูกเพื่อไทยปิดกั้นอภิปราย ลั่นผมเจ็บปวดมากนะครับ

วันที่  3ก.ย. 64 บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่รัฐสภา ยังคงเป็นไปด้วยความดุเดือด  หลังจากนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายเสร็จสิ้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้ชี้แจงว่ามีปัญหาในส่วนของชื่อผู้อภิปรายที่ส่งมา  โดยระบุตอนหนึ่งว่า ชื่อที่มีปัญหาคือนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ชื่อยังไม่ได้ส่งมา และทางผู้นำฝ่ายค้าน ยืนยันตามที่วิปฝ่ายค้านได้นำเรียนสภาฯ ดังนั้นนายศรัณย์วุฒิต้องทำความเข้าใจภายในของผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้าน

 

"ศรัณย์วุฒิ" โวยแหลก ถูกเพื่อไทยปิดกั้นอภิปราย

 

ลาซาด้า

 

ด้านนายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า จริงๆ ไม่ควรปิดกั้น เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ตนก็มีเวลาของพรรคเพื่อชาติเหลือ ตามที่เขาได้มอบอำนาจและส่งหนังสือไปถึงประธานสภาฯแล้ว ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ให้อภิปราย ตนเสียดายอุดมการณ์ วันนี้ตนทำหน้าที่เพื่อปวงชนชาวไทยและใช้เวลาน้อยมากเท่าที่เหลือจาก พรรคเพื่อชาติ ดังนั้นขอให้เอกสิทธิ์ ทั้งที่เวลาของพรรคฝ่ายค้านเหลือเยอะมาก จนสามารถอภิปรายพร่ำเพรื่อได้ แล้วถ้าตนไปหารือกับผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้านแล้วเขาไม่อนุญาตจะต้องทำอย่างไร ไม่เช่นนั้นสภาฯ แห่งนี้ก็ไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ ตนจะพูดถึงสิ่งที่ทำให้ประเทศชาติเสียหายแต่พรรคเพื่อไทยปิดกั้นแบบนี้ อุดมการณ์จะเหลือหรือ เจ็บปวดมาก และทำการบ้านมา เอกสารเต็มไปหมด พร้อมอภิปราย 

 

"ศรัณย์วุฒิ" โวยแหลก ถูกเพื่อไทยปิดกั้นอภิปราย
 

“ฝากบอกคนไทยว่าผมถูกปิดกั้นไม่ได้ถูกอภิปราย แม้ว่าทำการบ้านมาอย่างนี้ นี่คืออุดมการณ์พรรคเพื่อไทย ความจริงพรรคเพื่อไทยให้เวลา 1 ชั่วโมง  แล้วก็มาตัดเวลา แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะให้ไปพรีเซ้นต์ว่าจะพูดเรื่องอะไร ผมก็ยอมแต่แบบนี้มันกดดันส.ส.มากเกินไป ล้วงลูกไปหมดเลย คนที่เรียกตนไปพรีเซ้นต์ เชื่อว่าหากมาลงส.ส.ก็จะสอบตกกันหมด ขอฟ้องคนไทยทั้งประเทศว่าพรรคเพื่อไทยทำกับผมแบบนี้ อุดมการณ์ไม่เหลือแล้ว”

นายชวน ระบุว่า ตนขอแนะนำให้ไปหารือกับผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้าน หากเขาไม่ให้ตนบังคับเขาไม่ได้ อย่างไรก็ตามด้วยความปรารถนาดี ตนอยากให้ทุกพรรค ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง

จากนั้น นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีรายชื่อผู้อภิปราย ในฐานะวิฝ่ายค้าน ได้รับรายชื่อมาจากคณะกรรมการ ได้มาเท่าไหร่ก็เท่านั้น ตนเข้าใจและเห็นใจเพื่อนสมาชิกเพื่อไทย การที่มากล่าวว่าพรรคเพื่อไทยกีดกัน ซึ่งเราไม่ได้ทำเพียงแต่เวลาก็เท่าที่เห็น จัดตามเวลา มีหลายคนที่เสนออภิปราย แต่ตนก็ไม่ได้เห็นรายชื่อ ซึ่งทางผู้ควบคุมเสียงปฏิบัติตามที่ส่งมาเท่านั้น

 

ลาซาด้า