"ประยุทธ์"รับทำเอง ปลด"ธรรมนัส"พ้น ครม.

นายกรัฐมนตรี รับทำเอง ปรับ"ธรรมนัส-นฤมล" พ้น ครม. จะปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกชี้แจงประเด็นทางการเมืองในวันนี้ กับการที่  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  ประกาศลาออกจากรมช.เกษตรฯ  ว่า ได้ข่าวว่าลาออก ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเขาก็เคยพูดอยู่แล้วว่าไม่ต้องเป็นรัฐมนตรีก็ได้ เป็น ส.ส. ก็สามารถช่วยประชาชนได้ จากนี้ไปเป็นเรื่องของพรรคว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันมีคนทำงานให้อยู่แล้ว ส่วนการปรับ ครม. ขอดูก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ปรับใคร ถึงจะมีคนลาออกก็ยังไม่ปรับเข้า

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ธรรมนัส

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน

 เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ลาออกหรือถูกปรับออก นายกฯ กล่าวว่า เขาลาออกเอง  แต่เมื่อถามย้ำว่า เนื้อความในราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า นายกฯ กราบบังคมทูลว่า สมควรให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง นายกฯ กล่าวว่า จะไปจะมาอย่างไรไม่ขอตอบ แต่ตนสั่งของตน ซึ่งการปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน และย้ำอีกว่าเป็นของตน ส่วนการทำงานที่ผ่านมาของ 2 รมช. เป็นอย่างไรนั้น ให้ประชาชนดูเอาแล้วกัน 


ประยุทธ์

ประยุทธ์ รับทำเอง ปลด ธรรมนัส

ส่วนการปรับ ครม. จะเป็นผลมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะล้มนายกฯ หรือไม่  ทาง  นายกฯ ได้ย้อนกลับไปยังสื่อว่า ทั้งหมดก็มาจากสื่อนั่นเเหละ อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามย้ำว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีคนอื่นตามมาหรือไม่ นายกฯ พูดเชิงประชดว่า "ปรับออกแล้วเป็นไง แหม..เอาออกหมดเลยไหม"
 

ประยุทธ์ รับทำเอง ปลด ธรรมนัส


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด