ธานี อ่อนละเอียด คือใคร รู้จัก ส.ว.คนดัง ปมเจ๊นุช เปิดประวัติ ธานี อ่อนละเอียด

เปิดประวัติ"ธานี อ่อนละเอียด"นั่ง ส.ว. ด้วยการคัดเลือกของ คสช. "ธานี อ่อนละเอียด"คือใคร?? ทำความรู้จัก"ธานี อ่อนละเอียด"ปมประเด็นร้อน"เจ๊นุช"ส.ต.ท.หญิง


   ธานี อ่อนละเอียด คือใคร?? ส.ว.คนดังที่กำลังเป็นประเด็นร้อน  หลังจากที่ทาง พรรคก้าวไกล ออกมาเเฉ พร้อมเปิดชื่อ 2 ส.ว.เอี่ยวฝาก"เจ๊นุช"นั่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ กมธ.สนช. ซึ่งก็ปรากฎชื่อของนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา  พร้อมกันนี้ยังเผยอีกว่า กมธ.ปปช. จ่อเรียก ธานี อ่อนละเอียด พร้อม พล.ร.อ.ศิษฐวัชร  วงษ์สุวรรณ- พล.ต.อ.พัชรวาท  วงษ์สุวรรณ  2น้องชายประวิตร เข้าสอบ ล่าสุดทาง ส.ว.ธานี อ่อนละเอียด ร่อนเอกสานเเจงปมสัมพันธ์ เจ๊นุช เเละการถูกโยงปมคดีบอส อยู่วิทยา ประวัติ ธานี อ่อนละเอียด ส.ว.

  ธานี อ่อนละเอียด คือใคร รู้จัก ส.ว.คนดัง ปมเจ๊นุช เปิดประวัติ ธานี อ่อนละเอียด

  ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา ได้ร่อนหนังสือชี้แจง กรณีมีกระแสข่าวว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือหญิงสาวเข้ารับราชการตำรวจว่า ได้ประกอบอาชีพทนายความตั้งแต่ ปี 2521 สถานะโสด ได้หย่าร้างมาเกือบ30ปีแล้ว โดยกรณีที่ปรากฎเป็นข่าวมีการทำร้ายร่างกายกันของผู้หญิงสองคน มีการดำเนินคดีกันที่ศาลจัดหวัดราชบุรี ข่าวดังกล่าวเป็นข้อพิพาทของบุคคล 2คน ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นเป็นใจต่อการกระทำดังกล่าว ตนเคยรู้จัก และเคยสนิทสนมกับตำรวจหญิงตามที่เป็นข่าว แต่ได้ขาดการติดต่อกันมานานแล้ว เพิ่งทราบจากสื่อว่า ปัจจุบันว่า ตำรวจหญิงคบหากับชายที่ปรากฎในข่าว

ธานี อ่อนละเอียด คือใคร รู้จัก ส.ว.คนดัง ปมเจ๊นุช เปิดประวัติ ธานี อ่อนละเอียด


   ดังนั้นการเสนอข่าวใด ๆ สื่อควรจะคำนึงถึง สิทธิ เสรีภาพของสตรี และควรคำนึงถึงเส้นแบ่งไม่เข้าไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของบุคคลเกินสมควรแก่เหตุ ผลที่เกิดขึ้นจากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนต่าง ๆ และคำกล่าวอ้างที่หาตนใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิขอบ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายสถาบันหลายองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถาบันวุฒิสภา คงต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบจริยธรรมของวุฒิสภาและคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ 

ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊ นุช


  เปิดประวัติ ธานี อ่อนละเอียด  "ธานี อ่อนละเอียด"คือใคร ?? ทำความรู้จัก"ธานี อ่อนละเอียด" นั่ง ส.ว.ตั้งแต่ปี 54 ก่อนขึ้นมาตำเเหน่ง สนช. ปี 57 กลับมาเป็น ส.ว.อีกรอบในช่วงปี 62

 

    ประวัติ ธานี อ่อนละเอียด โดยสังเขป ซึ่งในเว็บไซต์สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ระบุว่า เกิดวันที่ 25 ธ.ค. 2496  ปัจจุบันอายุ 69 ปี จบนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต (รัฐประศาสนศาสตร์) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  

    ด้านข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ เผยว่า ธานี อ่อนละเอียด เคยผ่านการอบรมหลักสูตร ประกาศนียบัตรกฎหมายภาษีอากร จาก เนติบัณฑิตยสภา และหลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 16 จาก สถาบันพระปกเกล้าฯ

   ก่อนเข้าสู่เส้นทางการเมือง เคยเป็นผู้แทนสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดนครปฐม ที่ปรึกษากฎหมาย สำนักบริหารวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม (กกต.นครปฐม) และอาจารย์พิเศษ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม รวมถึงเคยเป็นทนายความและที่ปรึกษากฎหมายมาก่อน

ธานี อ่อนละเอียด คือใคร

   เส้นทางการเมือง เจ้าตัวเข้ามาเป็น ส.ว.ครั้งแรกจากการ “สรรหา” เมื่อปี 2554 กระทั่งมีรัฐประหารปี 2557 เจ้าตัวได้รับการแต่งตั้งเป็น สนช. ระหว่างปี 2557-2562 หลังจากนั้นได้รับการสรรหาให้เข้าเป็น ส.ว.อีกครั้ง โดยการคัดเลือกของ คสช. ตามกลไกรัฐธรรมนูญปี 2560 และโหวตเลือก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ภายหลังการเลือกตั้งเมื่อปี 2562

   “ธานี” ถือเป็นหนึ่งใน “มือกฎหมาย” ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงนิติบัญญัติมายาวนาน มีสายสัมพันธ์อันดี และเป็น “ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย” ให้กับตระกูล “บิ๊ก ป.” ผู้มากบารมีและกว้างขวางทางการเมืองในยุคนี้ 

   ธานี อ่อนละเอียด เคยตกเป็นข่าวคึกโครมสมัยเจ้าตัวเป็น สนช. เมื่อครั้งไปนั่ง กมธ.กฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยเป็นผู้รับเรื่องร้องขอความเป็นธรรมให้แก่ “วรยุทธ อยู่วิทยา” หรือ “บอส” ผู้ต้องหาคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต

    อย่างไรก็ดี เมื่อ 31 ก.ค. 2563 “ธานี” เคยแถลงชี้แจงว่า กมธ.กฎหมายฯ สนช. แค่ศึกษาข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเท่านั้น มิได้มีอำนาจในการสอบพยานใหม่ใน “คดีบอส” หรือไปบงการฝ่ายบริหาร-องค์กรอื่นแต่อย่างใด

   “อัยการสูงสุดได้พิจารณารายงานผลการพิจารณาศึกษา เสาะหาข้อเท็จจริงของ กมธ.แล้วมีคำสั่งให้ยุติเรื่องร้องขอความเป็นธรรม และอ้างว่าได้แจ้งผลการพิจารณาให้ผู้ร้องขอความเป็นธรรมรับทราบแล้ว เขาสั่งยุติเรื่องไปแล้วตั้งแต่ปี 2561 เขาแจ้งหนังสือมานะครับ” นายธานี แถลงต่อหน้าสื่อมวลชนที่อาคารรัฐสภาเดิม เมื่อ 31 ก.ค. 2563

 

คุณวุฒิ 
นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง การจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต (รัฐประศาสนศาสตร์) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์


การอบรมและสัมมนา 
หลักสูตร ประกาศนียบัตรกฎหมายภาษีอากร   จาก เนติบัณฑิตยสภา
หลักสูตร การเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 16 จาก สถาบันพระปกเกล้า

ธานี อ่อนละเอียด คือใคร รู้จัก ส.ว.คนดัง ปมเจ๊นุช เปิดประวัติ ธานี อ่อนละเอียด


ประสบการณ์การทำงาน ธานี อ่อนละเอียด

ทนายความและที่ปรึกษากฎหมาย พ.ศ. 2551 - ปัจจุบัน
ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม พ.ศ. 2550 - 2554
สมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2554 - 2557
กรรมาธิการ คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา พ.ศ. 2554 - 2555
กรรมาธิการ คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา พ.ศ. 2554 - 2557
กรรมาธิการ คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา พ.ศ. 2555 - 2557


เครื่องราชอิสริยาภรณ์ - ประถมาภรณ์ช้างเผือก ( ป.ช. )
ประถมาภรณ์มงกุฎไทย ( ป.ม. )

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline