"ส.ส.เต้"ลั่นขอความถึง ประยุทธ์ แบบใจเป็นกลาง มีทางเดียวที่ พอจะสง่างาม

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เหลืออีก 15 วัน รอ ศาล รธน ตัดสิน ครบ 8 ปี ผมขอพูดด้วยใจเป็นกลาง

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า 

#ลุงตู่ เหลืออีก 15 วัน รอ ศาล รธน ตัดสิน ครบ 8 ปี จะนับที่ 57/60 ด้วยความหวังดีแก่ทุกฝ่าย ผมขอพูดด้วยใจเป็นกลาง#ลุงตู่ ลาออก ก่อนศาลตัดสินเถอะ#

"ส.ส.เต้"ลั่นขอความถึง ประยุทธ์ แบบใจเป็นกลาง มีทางเดียวที่ พอจะสง่างาม

แนวทาง 1 ถ้าศาล รธน ตัดสิน เริ่มนับที่ 2560 ลุงตู่ ก็บริหารประเทศไปถึง 24 มี.ค.2566 ครบวาระ และ รักษาการต่อจนได้รัฐบาลใหม่ กว่าจะเลือกตั้งใช้ 45 วัน เลือกตั้งวันที่ 30 เม.ย.2566 ตั้งรัฐบาลเสร็จก็สัก 2 เดือน เริ่ม 1 ก.ค.2566 ได้รัฐบาลใหม่ ถ้า ลุงตู่ ลงเลือกตั้งต่อ ถ้ารวมเสียงได้ ก็จะบริหารประเทศได้อีกแค่ 1 ปี 10 เดือน เท่านั้น ฉะนั้น พรรคการเมือง คงไม่เลือกท่านเป็นจุดขายในการเลือกตั้งครั้งใหม่นอกจากพรรคตั้งใหม่ของท่านเอง ส่วน ความรู้สึกของประชาชนหลังคำตัดสินนั้นก็จะมีแรงต้านจากหลายภาคส่วนเต็มๆ จนถึงเลือกตั้งใหม่ เกี่ยวกับหลักนิติธรรมของบ้านเมือง ว่ามันคืออะไร

แนวทาง 2 ถ้าศาล รธน ตัดสิน เริ่มที่ 2557 ลุงตู่ ก็หลุดตั้งแต่ 24 ส.ค.2565 แล้ว ครม.ที่เหลือก็จะมีปัญหาเรื่องการรักษาการ 37 วันว่า จะมีความผิดหรือไม่ เพราะ รธน ม.168 วรรคท้าย มันอยู่รักษาการมิได้ ถ้าตัดสินแบบนี้ ลุงตู่ ก็เสียคนเพราะฝืนอยู่ จนศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จนรอศาลสั่งหลุดจากตำแหน่ง แล้วคดีต่างๆของลุงตู่จะมาอีกเพียบ บริวารที่หาผลประโยชน์กับลุงตู่คงกระโดดหนีเหมือนเห็บกระโดด หาที่เกาะใหม่ไม่ทัน ถ้าเป็นภาพแบบนี้คงไม่สดใสเป็นแน่

 

ผมแนะให้ ลุงตู่ เลือกทางแบบพอจะ สง่างาม

แนวทาง 3 ลุงตู่ ตัดสินใจ ลาออกก่อน 30 ก.ย.2565 สัก 1 สัปดาห์ แล้ว ศาล รธน ก็หยุดการวินิจฉัย เพราะเหตุลาออกไปแล้วไม่จำเป็นต้องวินิจฉัย ก็จะทำให้ทุกฝ่ายสบายใจ อาทิ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล อีกทั้ง ครอบครัวท่าน ตัวท่านเอง แต่จะมีกลุ่มคนที่เสียใจมาก คือ ลูกน้องที่หวังผลประโยชน์จากท่านในหน้าที่การงานเท่านั้น 

"ส.ส.เต้"ลั่นขอความถึง ประยุทธ์ แบบใจเป็นกลาง มีทางเดียวที่ พอจะสง่างาม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline