"ทักษิณ"สวนกลับพวกโวยขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ"ค่าแรง 800บาท" เพื่อไทยทำได้

"ทักษิณ"ซัดพวกโวยวายเรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย สวนกลับตรงๆค่าแรง 800 บาท ทำได้ถ้าไม่ใช่รัฐบาลนี้


    กรณี แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แถลงเปิดแคมเปญเลือกตั้ง “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” เปิด 10 นโยบายพลิกฟื้นประเทศภายในปี 2570 ภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย คนไทยจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง  โดยเฉพาะเรื่อง คนไทยต้องได้ ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน จบปริญญาตรีเงินเดือน 25,000 บาท จนเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมากมายในเรื่องการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 
 

"ทักษิณ"สวนกลับพวกโวยขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ"ค่าแรง 800บาท" เพื่อไทยทำได้
   ล่าสุด "โทนี่ วู้ดซัม"นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาพูดในหัวข้อ จาก “คิดใหม่ ทำใหม่” ถึง “คิดใหญ่ ทำเป็น” ซึ่งทาง เพจ"CARE คิด เคลื่อน ไทย" ได้เผยใจความตอนหนึ่ง หลังจากมีคนที่มาว่านโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท  ภายใน 4 ปี ของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  มีคนออกมาโวยวายอ้างว่าทำไม่ได้หรือเพ้อฝัน บางคนก็ออกมาโวยวายว่า พอกันที พรรคการเมืองเลิกหาเสียงเรื่องรายได้ขั้นต่ำสักที

"ทักษิณ"สวนกลับพวกโวยขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ"ค่าแรง 800บาท" เพื่อไทยทำได้


   ผมว่าคุณเข้าใจเศรษฐศาสตร์น้อยไป เข้าใจและเห็นใจเพื่อนมนุษย์น้อยไป วันนี้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก็พูดชัดเจนว่า “จะทำให้เศรษฐกิจดี แม้โลกจะอยู่ในภาวะถดถอย” แต่เราจะดันเศรษฐกิจไทยใน 4 ปี ข้างหน้าจะทำให้ได้โตเฉลี่ย 5% ดีไม่ดีปีแรกอาจจะโต 7% ด้วยซ้ำ เพราะมาจากฐานที่รัฐบาลทหารทำไว้ต่ำ ตัวเลข 5 %จะเอาไว้ดูดคนที่จบระบบการศึกษาเข้าสู่ระบบได้ ไม่งั้นจะมีคนรุ่นใหม่ตกงาน ไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน ทำใหคนที่จบมามีงานทำ ดังนั้น keyword คือ การปั้นเศรษฐกิจให้ดีทำให้ขึ้นค่าแรงได้

"ทักษิณ"สวนกลับพวกโวยขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ"ค่าแรง 800บาท" เพื่อไทยทำได้

คุณเชื่อไหมถ้าปล่อยให้เพื่อไทยทำ โดยไม่มีระบบเฮงซวยมารังควานนะ ค่าแรง 800 บาท ก็ยังทำได้เลย สมมติบริษัทหนึ่งมีกำไรมากแต่ให้เงินเดือนต่ำ กับอีกบริษัทที่ทำรายได้เท่ากันแต่ให้เงินเดือนสูง ยังไงก็จะเกิดการแย่งคนเก่งเข้าทำงาน มันจะเกิดการใช้เงินดูดคนเข้ามาทำงาน สงครามการแย่งงานก็จะเกิดขึ้น เงินเดือนก็จะสูงขึ้นตามกลไก ซึ่งหลวงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจ่ายเงินเป็นหน้าที่เอกชนที่ต้องรับผิดชอบแต่ก็มาจากที่เศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว ถ้าเขาจ่ายเงินต่ำเขาก็ไม่สามารถจ้างคนมีความสามารถมาทำงานได้ 

ชมคลิป CLIP

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews