ชัชชาติ ไม่ป้องลูกชายโพสต์การเมือง ถือว่าเป็นบทเรียน ทำอะไรต้องรับผิดชอบ

"ชัชชาติ" ไม่ป้องลูกชาย "แสนดี" หลังโพสต์วิจารณ์การเมือง ลั่นอ้างเด็กไม่ได้ ถือว่าเป็นบทเรียน ทำอะไรต้องรับผิดชอบ

จากกรณีที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี ลูกชายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้ออกมาเขียนวิจารณ์เดือดถึงพรรคก้าวไกล ก่อนที่ต่อมา แสนดี ได้โพสต์ขอโทษตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

ชัชชาติ ขอโทษหลัง เเสนดี โพสต์ถึงการเมือง ลั่นได้บทเรียนทั้งพ่อทั้งลูก

ล่าสุดในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ได้มีการสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. ถึงประเด็นที่ลูกชายออกมาโพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ที่พูดถึงพรรคก้าวไกล จนกลายเป็นประเด็นว่าใช้คำที่รุนแรง ซึ่ง นายชัชชาติ ได้เปิดเผยว่า


"เห็นโพสต์ลูกตอนเย็นๆ เมื่อวานนี้มา มีคนส่งมา แสนดีโพสต์แรง ผมก็ไปคุยกับเขาบอกแสนดีว่าใจเย็นๆ อย่าไปโพสต์เรื่องการเมืองเลย ยังไงพ่อก็สนับสนุนยูนะ ผมไม่อยากให้อ้างว่ายังเด็ก เพราะอายุ 23 ปีแล้ว ผมก็ไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่เขาพูด มองว่าสามารถแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้ แต่ว่าอยากให้เขาโพสต์เชิงสร้างสรรค์มากกว่าหรือไม่ใช้คำที่รุนแรง เพราะบางคำที่เขาใช้อาจจะแรงเกินไป ต่อไปจะคุยกับเขาให้มากขึ้น ที่ผ่านมาอาจไม่ได้คุยกันมากช่วงนี้"

 

ชัชชาติ ขอโทษหลัง เเสนดี โพสต์ถึงการเมือง ลั่นได้บทเรียนทั้งพ่อทั้งลูก

นายชัชชาติ ยังระบุอีกว่า "ส่วนที่เขาออกมาโพสต์ขอโทษ เขาก็โพสต์เอง เราไม่ได้บอกให้โพสต์ บอกแค่ว่าว่าทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบ เมื่อเช้าก็นั่งรอเจอเขา ไม่ได้ออกไปวิ่ง ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญทั้งพ่อทั้งลูก เขาบอกว่าเสียใจในสิ่งที่โพสต์ไป เราค่อยๆคุยกัน ทุกอย่างเป็นบทเรียน ความเห็นแสดงได้แต่อย่าไปพูดไม่ดีกับคนอื่น คำบางทีมันแรงไปหน่อย


เมื่อถามว่าเมื่อคืนแสนดีนอนหลับไหม นายชัชชาติกล่าวว่า เมื่อคืนผมก็เข้าไปดู เขาก็นอนหลับ นอนกอดโทรศัพท์ คงฟังคอมเมนท์จนมึน ยังดีเขาอ่านไทยไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ได้บทเรียนทั้งพ่อทั้งลูก ตนเองก็มีส่วนที่ผิดที่ไม่คุยกับเขาให้ชัดเจน ต้องขอโทษในจุดนี้ตนบกพร่องไป"

 

ชัชชาติ ขอโทษหลัง เเสนดี โพสต์ถึงการเมือง ลั่นได้บทเรียนทั้งพ่อทั้งลูก