"สปส."มอบสุข ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบกำลังใจให้ผู้ทุพพลภาพ

"สปส."สำนักงานประกันสังคม มอบสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ทุพพลภาพในจังหวัดนครศรีธรรมราช


นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มอบหมายให้นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์  รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์  โดยมีนางพิชญาภรณ์  กุลเศรษฐ ประกันสังคมจังหวัดนครศรีธรรมราช  นางสาวสุภาวดี พระภายไชย ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ทุพพลภาพในจังหวัดนครศรีธรรมราช

  นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ภารกิจการลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพสิทธิประกันสังคม ถือว่าเป็นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความเท่าเทียมในสังคม ล่าสุดได้ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพในโครงการ สปส.มอบสุข จำนวน 3 ราย ได้แก่ 

"สปส."มอบสุข ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบกำลังใจให้ผู้ทุพพลภาพ

1. นางศิริพร ไพรสณท์ ผู้ประกันตนมาตรา 40 รับสิทธิทุพพลภาพจากกองทุนประกันสังคม
เนื่องจากการลุกลามของมะเร็งต่อมไทรอยด์ มีก้อนขนาดใหญ่บริเวณใบหน้า ทำให้กลืนอาหารลำบาก ใบหน้าผิดรูป และเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มแขนขวาหัก ทำให้แขนข้างขวาอ่อนแรง สามารถช่วยเหลือตนเองได้บ้าง ปัจจุบันได้รับ เงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ จากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 650 บาท


2. นายทวี บุญชากร ผู้ประกันตนมาตรา 33 รับสิทธิทุพพลภาพจากกองทุนประกันสังคม 
เนื่องจากป่วยด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่วและลิ่มเลือดอุดตันในสมอง ส่งผลให้ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง สามารถเดินได้ดีขึ้นเนื่องจากมีการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ จากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 3,900 บาท

 

3. นายสุชาติ ดวงใหญ่  ผู้ประกันตนมาตรา 39 รับสิทธิทุพพลภาพจากกองทุนประกันสังคม
เนื่องจากเส้นเลือดฝอยในสมองแตก เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง สามารถเดินได้เองแต่ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเนื่องจากกล้ามเนื้ออ่อนแรง สามารถใช้มือและแขนพยุงตัวได้แต่ใช้งานไม่ถนัด ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ จากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 2,400 บาท

ด้านนายสุชาติ ดวงใหญ่  ผู้ประกันตนมาตรา 39 กล่าวว่า “ถ้าไม่มีประกันสังคมชีวิตคงแย่และลำบากมากกว่านี้ เพราะนอกจากจะไม่สามารถทำงานประจำมีรายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้เหมือนเดิมแล้ว ยังต้องหาเงินเพื่อรักษาและทำกายภาพบำบัด แต่เพราะมีสิทธิประกันสังคม ทำให้เบิกค่ารักษาพยาบาล ค่าเดินทางสำหรับการไปทำกายภาพบำบัด อีกทั้งยังได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้จากสำนักงานประกันสังคมทุกเดือน ซึ่งสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้”


#สปส.มอบสุข
#Website: www.sso.go.th
#Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
#Instagram: sso_1506
#Twitter: @sso_1506
#YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
#Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
#LINE: @SSOTHAI
#TikTok: @SSONEWS1506