เปิดกลโกง"พิยดา"สุดเเยบยล"บัญชีม้า"18บัญชี เส้นทางรวยทางลัดตั้งเเต่อายุ16

"พันช์" พิยดา ทองคําพันธ์ ปฏิเสธทุกข้อหา เตรียมสู้คดี พบหลักฐาน"บัญชีม้า"18บัญชีใช้ลวงเหยื่อโอนเงิน

    ความคืบหน้าหลังจากที่ "พันช์" พิยดา ทองคําพันธ์  อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหมายจับที่ 638/64 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ คดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ได้เดินทางเข้ามอบตัวพร้อมกับทนาย ที่กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่  เมื่อวันที่ 28ก.ย.64ที่ผ่านมา เบื้องต้น น.ส.พิยดา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เเละขอสู้คดี พร้อมยืนยันไม่รู้จักกับ น.ส.นฤมล ชำนาญ อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี 2ผู้ต้องหาที่โดนจับกุมไปก่อนหน้านี้

พิยดา ปฏิเสธทุกข้อหาเตรียมสู้คดี
   ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 ได้แสดงความมั่นใจในคดีดังกล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้เร่งให้รวบรวมพยานหลักฐานให้เร็วที่สุด โดยจะต้องทำอย่างรอบคอบ รัดกุม และรวดเร็ว เพื่อไม่ให้คดีเกิดความล่าช้าจนเกินไป อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน และมีการประสานขอข้อมูลจากผู้เสียหายเพื่อดำเนินคดีกับทุกกรณีที่เกิดขึ้น  เกี่ยวกับการหลอกลวงขายมือถือผ่านไอจี Phonebymint 

"พันช์"น.ส.พิยดา Phonebymint

คดีนี้ตำรวจพบหลักฐานทางระบบอินเตอร์เนต บัญชีธนาคาร รับโอนต่อเป็นทอดๆ พยานหลักฐานแน่นหนา ถึงได้สามารถขออนุมัติหมายจับได้ หลักฐานทางระบบดิจิตตอล ทางด้านเทคนิคที่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร และสามารถที่จะบ่งชี้ไปถึงผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

เปิดกลโกง"พิยดา"สุดเเยบยล"บัญชีม้า"18บัญชี เส้นทางรวยทางลัดตั้งเเต่อายุ16

 โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

พิยดา มีระวัติฉ้อโกงมาตั้งแต่อายุ 16 ปี
  ซึ่งเราเริ่มต้นการสืบสวนจากเลขที่บัญชี การติดต่อสื่อสารผ่านทางระบบใด มีการชำระเงินกันอย่างไร ซึ่งแม้ว่าจะมีการใช้เพจอวตารหลอกผู้เสียหาย หลอกขายโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ยังสามารถติดตามได้จากเลขที่บัญชี ว่าเงินเข้าบัญชีใคร ออกจากบัญชีไหนไปบัญชีอะไรบ้าง

อินสตาเเกรม Phonebymint

เบื้องต้นได้พบหลักฐานแล้วว่า บัญชีที่ใช้หลอกลวงทั้งหมด 18 บัญชีด้วยกัน ซึ่ง "บัญชีม้า" เหล่านี้ เป็นการสร้างกลโกงขึ้นมา หลอกให้เหยื่อโอนเงิน เราจะต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ได้ ซึ่งบัญชีต่างๆ จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าว ร่วมกันฉ้อโกง เพราะถ้าหากไม่มีที่รับโอน การโกงก็จะไม่สำเร็จ  ซึ่งการสร้างบัญชีหลายๆบัญชีเพื่อให้เกิดความยุ่งยากในกระบวนการสืบสวน แต่ขอให้มั่นใจว่า ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงได้

เปิดกลโกง"พิยดา"สุดเเยบยล"บัญชีม้า"18บัญชี เส้นทางรวยทางลัดตั้งเเต่อายุ16

  มีการใช้บัญชีธนาคารที่ซื้อมาเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นบัญชีรับเงิน และใช้ E-banking ในการทำธุรกรรมการเงิน ทั้งการโอนไปเก็บไว้ที่บัญชีอื่นๆ พร้อมทั้งการนำเงินมาซื้อของต่างๆผ่านระบบออนไลน์

ขอบคุณ
nationonline ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

 โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า