คลัสเตอร์โรงเรียนประจำหญิงล้วนราชบุรี  โควิดพุ่ง นร.ติดเชื้อเเล้ว311ราย

คลัสเตอร์โรงเรียนประจำหญิงล้วนราชบุรี กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ยอดติดเชื้อพุ่ง 311 ราย ติดอันดับ 9 ของประเทศ ยังหาต้นตอสาเหตุการระบาดโควิดไม่ได้

  อัพเดทล่าสุดคลัสเตอร์โรงเรียนประจำหญิงล้วนราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี คณะกรรมการโรคติดต่อฯ นายอำเภอทุกแห่ง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19ราชบุรี และการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรค

 

  โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ได้ชี้แจงความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่โรงเรียนประจำ ในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน ล่าสุด ข้อมูล ณ วันที่ 27 ม.ค. 2565 คลัสเตอร์โรงเรียนหญิงล้วน นักเรียนติดเชื้อโควิดเเล้ว311 คน 

คลัสเตอร์โรงเรียนประจำหญิงล้วนราชบุรี  โควิดพุ่ง นร.ติดเชื้อเเล้ว311ราย

  โดยแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่าสาเหตุเนื่องจากทางโรงเรียนธรรมจารินีวิทยา ได้ปล่อยนักเรียนกลับบ้านช่วงปีใหม่ และได้ให้นักเรียนกลับมาช่วงวันที่ 14-16 มกราคม และได้มีการตรวจ ATK และผลออกมาเป็นลบทุกคน หลังจากผ่านไป 7 วัน ก็ได้มีการตรวจซ้ำ ซึ่งผลออกมาเป็นบวก 120 คน จึงได้แจ้งสาธารณสุข ในวันที่ 24 ม.ค.  รพ.ปากท่อ และสาธารณสุขปากท่อ ได้เข้าไปเก็บตัวอย่าง เพื่อไปทำ RT PCR  รอบแรกพบเพิ่มอีก 74 ราย 

คลัสเตอร์โรงเรียนประจำหญิงล้วนราชบุรี  โควิดพุ่ง นร.ติดเชื้อเเล้ว311ราย

ส่วนวันที่ 24-25 มกราคม 2565 โรงพยาบาลปากท่อดำเนินการเก็บตัวอย่าง นักเรียนจำนวน 570 รายครู 6 ราย รวม 576 ราย ผลพบนักเรียนติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 311 ราย ซึ่งนักเรียนที่มีผลบวกได้ทำการส่งเข้ารับรักษาที่ โรงพยาบาลปากท่อ จำนวน 26 ราย และโรงพยาบาลสนาม จำนวน 285 ราย นักเรียนที่ผลปกติ แยกนักเรียนเป็นกลุ่มย่อยตามความเสี่ยง และวางแผนจะเก็บตัวอย่างอีกครั้ง
คลัสเตอร์โรงเรียนประจำหญิงล้วนราชบุรี  โควิดพุ่ง นร.ติดเชื้อเเล้ว311ราย
  ขณะที่ในวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565ดำเนินการพ่นน้ำยาทำความสะอาดให้ความรู้แก่นักเรียน ครู ในการดูแลและการป้องกันตนเอง ให้ประเมินอาการตนเองทุกวัน สร้างกลุ่ม ไลน์ในการติดต่อประสานงาน ส่งข้อมูล อย่างไรก็ดีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าดำเนินการป้องกันและควบคุมแล้ว ในเบื้องต้นยังไม่มีนักเรียนที่มีอาการรุนแรง

cr.
ratchaburi.prd.go.th