หัวอกคนเป็นแม่ระทม ทนทุกข์มากว่า 8 ปี ออกตระเวนตามหาลูกชายหายตัวลึกลับ เฝ้าโทษตัวเองทุกวันไม่รู้เป็นตายร้ายดียังไง

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63 เพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ออกมาเผยความในใจของคนเป็นแม่ที่ตามหาลูกชายคนโตมานานกว่า 8 ปี แต่ยังคงไร้ร่องรอย โดนทางเพจได้เผยความรู้สึกของแม่น้องเจตว่า... แม่ทบทวนตัวเองตลอด ว่าเราเลี้ยงลูกไม่ดีหรือเปล่า

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63 เพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ออกมาเผยความในใจของคนเป็นแม่ที่ตามหาลูกชายคนโตมานานกว่า 8 ปี แต่ยังคงไร้ร่องรอย โดนทางเพจได้เผยความรู้สึกของแม่น้องเจตว่า... แม่ทบทวนตัวเองตลอด ว่าเราเลี้ยงลูกไม่ดีหรือเปล่า เราเลี้ยงเขาแบบปล่อยปละละเลยหรือเปล่า เราอยู่กันในหมู่บ้านชนบท หมู่บ้านมันเล็กมากๆ รู้จักกันหมด เด็กก็ออกไปวิ่งเล่นกันแบบนี้ เช้ามาเขาก็ขอออกไปเล่นกับเพื่อนในหมู่บ้าน บางวันเขามานอนบ้านแม่ บางวันนอนบ้านพ่อ คือพ่อกับแม่แยกทางกันแต่ยังอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และยังมีบ้านป้าที่เขาชอบไปเล่นด้วย ทุกวันเขาก็ไปแบบนี้ แต่ก็อยู่ในหมู่บ้านนี่แหละ ออกไปข้างนอกหมู่บ้านยากมากเพราะไกล หมู่บ้านแทบไม่มีรถผ่าน
 


“พอเขาไม่มาบ้าน แม่ก็นึกว่าไปนอนบ้านพ่อเขา เป็นความเผลอเรอของเราเองที่ไม่ได้ตามไปดู ก็โทษตัวเองอยู่ทุกวันนี้ สงสารลูกมากที่ต้องหายไปแบบนี้ ถ้าแม่ย้อนเวลากลับไปได้ คงไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ มันเจ็บปวดมากนะ ทุกวันนี้ได้แต่คิดว่า เขาหายไปได้ยังไง “เขาเป็นเด็กร่าเริงตามปกตินะ ก่อนหายเขาบอกว่าอยากได้โทรศัพท์ไว้เล่นเกมส์ คือ บ้านเรามันไม่มีสัญญาณโทรศัพท์นะ ก็ได้เล่นแต่เกมส์ในนั้นแหละตามประสา แม่ไม่คิดว่าเขาเป็นเด็กมีปัญหานะ เขาไม่ได้ซึม ไม่ได้เงียบ เป็นเด็กร่าเริง พ่อแม่แยกทางกันก็จริง แต่ก็ยังทำหน้าที่พ่อหน้าที่แม่ ไม่ให้เขารู้สึกว่าขาดอะไร

“ตอนรู้ว่าลูกหายไป ตกใจสุดๆ แม่ท้องน้องคนเล็กใกล้คลอดแล้วด้วย เป็นลมเลยตอนนั้น ชาวบ้านเขามาช่วยตามหากันเยอะ เขาก็บอกให้แม่อยู่เฉยๆ เพราะเราท้องแก่ เราก็อยากออกไปตามหา ไปให้เห็นกับตานะ พ่อเขาไปหาทั้งวันทั้งคืนไม่ได้พักเลย “มันทุกข์ใจ ทรมานใจ อึดอัดในใจนะ ไม่มีทางลืมความทุกข์นี้ได้เลย ไม่มีทางเลยนะ ตราบใดที่ไม่รู้ว่าลูกเป็นตายร้ายดียังไง ถ้าเจอว่าลูกเสียแล้ว เจอศพลูกแล้ว แบบนี้จะได้ทำใจ ทำบุญให้เขา วันเกิดเขา 19 มิถุนายน ทุกปี แม่จะตื่นแต่เช้าทำกับข้าว ไปทำบุญใส่บาตรให้เขา ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร หรือยังมีชีวิตอยู่ แม่จะทำบุญอุทิศถึงเขาคนเดียวเลย
 


“ชีวิตมันเศร้านะ แต่ชีวิตมันต้องมีอีกมุมหนึ่ง ถ้าจมอยู่กับความเศร้าความทุกข์ตลอดเวลา แม่คงตายไปแล้ว จะให้แม่ต้องร้องไห้ตลอดเวลาคงไม่ใช่ ตัวเราเองยังต้องดูแลลูกเล็กอีกสองคนและยาย มันจะเศร้าตลอดไม่ได้ บางทีแม่แอบไปร้องไห้ คนเดียวนะ ไม่ให้ใครเห็น คนอาจมองว่าลูกหาย ทำไมตอนนี้ไปสังสรรค์ไปสนุกกับเพื่อนได้ บางมุมชีวิตมันต้องหาความสุขบ้างนะ ความสุขมันไม่ได้ทำให้ทุกข์ในใจหายไปหรอก เราแค่ออกไปโลกข้างนอกบ้าง สุดท้ายมันก็วนกลับมาในโลกความทุกข์เหมือนเดิม เพราะยังไม่เจอลูก”

ทั้งนี้เด็กชายเดชาวัต ยาต่อ หรือน้องเจต อายุ 12 ขวบ ได้หายตัวไปจากบ้าน ที่ ม.5 ต.ม่วงเจ็ดต้น อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2556 เวลาประมาณ 10.00 โดยวันที่หายไปน้องสวมเสื้อยืดและกางเกงสีฟ้า รองเท้าแตะสีฟ้า น้องเจตสูง 155 ซม. หนัก 40 กก. ผู้ใดพบเห็นเด็กลักษณะดังกล่าว โปรดแจ้ง มูลนิธิกระจกเงา โทร 0807752673 

 

หัวอกคนเป็นแม่ระทม ทนทุกข์มากว่า 8 ปี ออกตระเวนตามหาลูกชายหายตัวลึกลับ เฝ้าโทษตัวเองทุกวันไม่รู้เป็นตายร้ายดียังไง

 

หัวอกคนเป็นแม่ระทม ทนทุกข์มากว่า 8 ปี ออกตระเวนตามหาลูกชายหายตัวลึกลับ เฝ้าโทษตัวเองทุกวันไม่รู้เป็นตายร้ายดียังไง