คลัสเตอร์ใหม่โรงงานเย็บผ้าแม่สอด คนงานนอนรวมกันในแคมป์ติดเชื้อทีเดียว 74 ราย

ชาวบ้านอกสั่นขวัญแขวนหลังพบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานเย็บผ้าแม่สอด คนงานนอนรวมกันในแคมป์ติดเชื้อทีเดียว 74 ราย หลังจากที่สถานการณ์โดยรวมในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเพิ่งดีขึ้น แต่ล่าสุดต้องกลับมาเฝ้าระวังกันอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

มีรายงานเมมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 สถานการณ์โควิดในพื้นที่แนวชายแดนจังหวัดตาก พบคลัสเตอร์โควิดกลุ่มใหม่และเป็นกลุ่มใหญ่ คลัสเตอร์โรงงานเย็บผ้าในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พบผู้ติดเชื้อกว่า 74 ราย นอนพักรวมกันในแคมป์คนงาน สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก 

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

โดยมีรายงานว่าเมื่อช่วงสายของวันที่ 24 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา มีแรงงานหญิงรายหนึ่งสัญชาติเมียนมา อายุ 37 ปี ซึ่งทำงานในโรงงานเย็บผ้าแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีอาการเจ็บป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และมีอาการไม่ค่อยดี เดินทางมาขอรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด 

จากนั้นทีมแพทย์นำตัวแรงงานหญิงสาวรายนี้เข้าตรวจในห้องตรวจโควิด เนื่องจากมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัย จนเวลาต่อมาผลตรวจพบว่าแรงงานสาวรายนี้ผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 จนทำให้เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคติดต่อโรงพยาบาลแม่สอดต้องรีบสอบสวนโรคแรงงานสาวรายนี้อย่างละเอียด
 

และทางโรงพยาบาลรีบส่งทีมเจ้าหน้าที่ทีมตรวจโควิดภาคสนามลงพื้นที่เข้าตรวจคัดกรองแรงงานกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดกว่า 80 คนที่นอนพักอาศัยอยู่ภายในแคมป์ที่พักคนงานแห่งเดียวกันกับที่ผู้ป่วยโควิดรายนี้พักอาศัย ซึ่งผลการตรวจคัดกรองเพียงแคมป์ที่พักแห่งเดียวพบแรงงานสัญชาติเมียนมาที่นอนพักรวมกันอยู่ในแคมป์คนงานแห่งนี้ติดเชื้อโควิดจำนวน 74 ราย ซึ่งทำให้ช่วงเช้ามืดของวันนี้ ทีมเจ้าหน้าที่ภาคสนามโรงพยาบาลแม่สอด ต้องรีบนำรถพยาบาลไปขนลำเลียงนำตัวผู้ติดเชื้อโควิดหมดนำตัวส่งรักษาในตึกผู้ป่วยโควิดของโรงพยาบาลแม่สอดอย่างเร่งด่วน

ซึ่งหลังการตรวจพบกลุ่มคลัสเตอร์โควิดกลุ่มใหม่ และเป็นกลุ่มใหญ่ในเขตอำเภอแม่สอดทำให้ชาวบ้านหลายคนในพื้นที่เกิดเหตุ และในพื้นที่ใกล้เคียงต่างตกใจกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อนในตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาที่สถานการณ์ดีโควิดในจังหวัดตากดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดผู้ป่วยในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แทบตรวจไม่พบผู้ป่วยเพิ่มจนพื้นที่ชายแดนแม่สอดเริ่มปลอดภัย และมีการคลายล็อคจากจังหวัดตากหลังสถานการณ์ทั่วไปดีขึ้นแต่ตอนนี้ประชาชนต้องกลับมาใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังอย่างเดิม

 

คลัสเตอร์โรงงานเย็บผ้าแม่สอด ติดเชื้อ 74 ราย

โค้ดส่วนลดลาซาด้า