สั่งปิดโรงงานไทยแอโรว์ 7 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ16 ราย พร้อมจ่ายชดเชยแรงงาน

พิษณุโลก สั่งปิดโรงงานไทยแอโรว์ 7 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 16 ราย พร้อมจ่ายชดเชยแรงงาน

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก เพื่อหารือประเด็นสำคัญเร่งด่วน กรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนในโรงงานอุตสาหกรรม ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก (โรงงานไทยแอโรว์ โรงงานผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ชุดสายไฟในรถยนต์)  โดยรอบแรกตรวจพบผู้ป่วย 1 ราย เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.64 มีการเก็บตัวอย่างเชิงรุก 330 คน ผลเป็นลบทุกราย และกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง 14 วัน ตรวจซ้ำ 2 ครั้ง ผลเป็นลบทุกรายเหมือนเดิม

ไทยแอโรว์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ต่อมาวันที่ 6-8 ก.ค. 64 ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ตรวจใน จ.พิษณุโลก 9 ราย ตรวจที่ จ.สุโขทัย 1 ราย ดำเนินการตรวจเชิงรุกเพิ่มอีก 212 ราย พบมีผู้ติดเชื้อ 15 ราย รวม 2 รอบ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากโรงงานแห่งนี้ รวมทั้งหมด 16 ราย


ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติปิดโรงงานไทยแอโรว์ เป็นเวลา 7 วันตั้งแต่วันที่ 11 -17 กรกฎาคม 2564 และให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ดำเนินการกักตัวผู้ป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค และจัดทำแผนเผชิญเหตุ โดยใช้แนวทาง Bubble and Sealed ในโรงงานเพื่อให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ พิจารณาอีกครั้ง

ไทยแอโรว์

นอกจากนี้ ให้นายอำเภอทุกอำเภอ ติดตามกำกับ ควบคุม การกักตัวของพนักงานโรงงาน ที่อาศัยในพื้นที่ต่างๆ และให้นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นผู้กำกับการการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉินโรค โควิด - 19 ที่เกิดขึ้นในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งนี้ และในช่วงที่ปิดโรงงานเป็นเวลา 7 วัน ประกันสังคมพร้อมจ่ายค่าชดเชย 50 % กรณีแรงงานสูญเสียรายได้จากค่าจ้างเงินเดือน

ไทยแอโรว์

ลาซาด้า 9 บาท