ชื่นชมจากหัวใจ ทีมแพทย์ รพ.บ้านโป่ง ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิดสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

ทีมแพทย์ รพ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิดสำเร็จ ปลอดภัยทั้งทีมบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงแม่-ลูก

วันที่ 10 ก.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบ้านโป่ง ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจในช่วงยามวิกฤตโควิด-19 กำลังระบาดหนัก โดยคณะแพทย์ของโรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ทำการผ่าคลอดให้แก่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้สำเร็จ โดยผู้ติดเชื้อเป็นหญิงอายุ 24 ปี อายุครรภ์ 38 สัปดาห์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในวันที่ 9 ก.ค.64 ต่อมาผู้ป่วยมีอาการเจ็บท้อง ซึ่งทางเพจได้มีการระบุข้อความดังนี้

ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิดสำเร็จ

ลาซาด้าลดหนัก
 

"ทีมแพทย์ โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ผ่าคลอดสาวท้องแก่ติดโควิดได้สำเร็จ แม่-ลูกปลอดภัย เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา  23.45 น. ทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ทำการผ่าคลอด case โควิด-19 รายแรกสำเร็จ ผู้ติดเชื้อเป็นหญิงอายุ 24 ปี อายุครรภ์ 38 สัปดาห์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้ป่วยมีอาการเจ็บท้อง สูตินรีแพทย์ ประเมินว่า จำเป็นต้องผ่าตัด ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 30 นาที เป็นทารกเพศชาย ร่ายกายสมบูรณ์ แข็งแรง 

ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิดสำเร็จ

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล swab ส่วนแม่ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ การผ่าคลอดและดูแลครั้งนี้ใช้บุคลากรทางการแพทย์ถึง 15 คน มีการซักซ้อมก่อนผ่าคลอดเป็นอย่างดี เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึง แม่และเด็ก ทีมแพทย์และพยาบาล รู้สึกภูมิใจเป็นมาก ลูกเกิดรอด แม่ปลอดภัย แพทย์ พยาบาลภาคภูมิใจ"

ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิดสำเร็จ

ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิดสำเร็จ

ขอบคุณ FB : งานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบ้านโป่ง


ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม