สุดารัตน์ ซัด ประยุทธ์ รักวัคซีนซิโนแวค มากกว่าชีวิตประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ลุงตู่รักซิโนแวคมากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่าคะ

จากกรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติแถลงผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ กระทรวงสาธารณสุข ภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติว่า คณะกรรมการฯมีการพิจารณา 4 เรื่อง โดย 2 เรื่องเกี่ยวข้องกับการ ปรับแผนฉีดวัคซีน  

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดย คณะกรรมการโรคติดต่อฯเห็นชอบ ให้มีการฉีดวัคซีนสลับชนิด โดยเข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค และเข็มที่ 2 เป็นแอสตราเซนเนกา ห่างกัน 3-4 สัปดาห์ เพื่อประสิทธิภาพ ป้องกันเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา ให้เพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น โดยรพ.ดำเนินการได้ทันที เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ทางด้านของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า #ลุงตู่รักซิโนแวคมากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่าคะ?วันนี้ สธ.แถลงฉีดซิโนแวคแล้วต้องฉีดวัคซีนอื่นเสริมด้วยถ้าวัคซีนไม่ดี ก็ต้องยกเลิกมติ ครม. สัปดาห์ที่แล้ว #ไม่เอาซิโนแวค เอาเงิน 6พันล้านคืนมา..!!ไปซื้อวัคซีนที่ดีกว่า, ถูกกว่า ให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ กระทรวงสาธารณสุข แถลงปรับสูตรการฉีดวัคซีนใหม่ โดยยกเลิกฉีดซิโนแวค 2 เข็ม แต่เปลี่ยนมาใช้ ซิโนแวค 1 เข็ม และแอสต้าฯ 1 เข็ม โดยอ้างจะได้ภูมิคุ้มกันที่ดีกว่าเดิม 

สุดารัตน์ ซัด ประยุทธ์ รักวัคซีนซิโนแวค มากกว่าชีวิตประชาชน

ขอบคุณข้อความจาก  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan 

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า