เกาหลีใต้ ขึ้นป้ายภาษาไทย เชิญ "ผีน้อย" ตรวจโควิดพร้อมฉีดวัคซีนให้ฟรี โดยไม่ตรวจวีซ่า

เกาหลีใต้ ขึ้นป้ายภาษาไทย เชิญ "ผีน้อย" ตรวจโควิดพร้อมฉีดวัคซีนให้ฟรี โดยไม่ตรวจวีซ่า แถมได้ของดี 3 ยี่ห้อนี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 โลกออนไลน์ได้มีแชร์เรื่องราว กรณีที่มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้โพสต์คลิปป้ายประกาศขนาดใหญ่บนทางด่วนที่เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นข้อความจากทางการฝากไปถึงผีน้อย หรือคนไทยที่ไปทำงานโดยผิดกฎหมาย โดยมีการระบุข้อความเป็นภาษาเกาหลี พร้อมด้วยภาษาไทยว่า "คนต่างชาติอยู่ในเกาหลีอย่างผิดกฎหมายจะได้รับตรวจโควิดฟรี โดยไม่มีการตรวจวีซ่า ไปตรวจโคโรนาด้วยความสบายใจ"

เกาหลีใต้

ลาซาด้าลดหนัก
 

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ให้กับกลุ่มเพื่อนแรงงานไทยในเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่คนต่างชาติในเกาหลี รวมไปถึงผีน้อยที่จะได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก และเข็มสอง ,วัคซีนโควิดที่ทางเกาหลีจะฉีดให้


ผู้โพสต์ยังมีการระบุเพิ่มเติมอีกว่า ชาวต่างชาติในเกาหลีใต้ อายุ 50-54 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนได้ในวันที่ 19-24 กรกฎาคม นี้ ซึ่งจะได้คิวฉีดในเดือนสิงหาคม ส่วนกลุ่มคนอายุน้อยกว่า 49 ปี ให้รอลงทะเบียนฉีดวัคซีนในเดือนสิงหาคม ซึ่งสามารถลงทะเบียนฉีดได้ทั้งคนทีไปทำงานโดยถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย

เกาหลีใต้

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวนี้มีการเผยแพร่ออกไป ได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยหลายคนบอกว่าประกาศดังกล่าวนั้นเจาะจงมาถึงคนไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีคนไทยที่ลักลอบเข้าประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมายจำนวนมาก ขณะที่บางคนก็บอกว่าตอนนี้เกาหลีใต้ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานไทย หลังจากที่เกิดการระบาดอย่างหนัก จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทางการหยิบยื่นสวัสดิการให้ นอกจากนี้ยังมีคนบอกอีกว่าขนาดเป็นผีน้อย ก็ยังได้รับสวัสดิการที่ดี และวัคซีนที่มีประสิทธิภาพมากกว่าคนไทยที่อยู่ในประเทศไทยตอนนี้เสียอีก

เกาหลีใต้

เกาหลีใต้


โค้ดส่วนลดลาซาด้า