เจ้าหน้าที่ ททท. ติดเชื้อโควิด-19 เข้าตรวจที่ กทม. วันถัดมาบินไปเกาะสมุย ทราบผลตอนถึงแล้ว

เจ้าหน้าที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ติดเชื้อโควิด-19 เข้าตรวจที่ กทม. วันถัดมาบินไปเกาะสมุย ทราบผลตอนถึงแล้ว

ภายหลังจากที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกตามแนวทาง "สมุย พลัส โมเดล" โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจำนวน 9 คน จากประเทศอังกฤษ แคนนาดา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ และฮ่องกง ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้เชิญมาเพื่อติดตามความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่าเดินทางถึงเกาะสมุย ตั้งแต่ 15 ก.ค. 64

เจ้าหน้าที่ ททท.

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ของนักท่องเที่ยว ทุกคนมีผลเป็นลบไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ทั้ง 9 คนยังต้องพักอยู่ในโรงแรมที่เป็น "สมุย เอ็กซ์ตร้า พลัส โฮเทล" จนครบ 7 วัน ถ้าผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 ออกมาเป็นลบ ก็สามารถย้ายไปพักที่โรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA Plus ได้ และสามารถไปท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ตามเส้นทางที่กำหนดไว้ของ สมุย ซีล รูทส์ (Samui Sealed Routes) ครบ 14 วัน หากผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 3 มีผลเป็นลบ นักท่องเที่ยวก็สามารถไปท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ของประเทศไทยได้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 64 มีรายงานว่าบนพื้นที่เกาะสมุย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อายุ 36 ปี โดยจากการตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่าเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 64 ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากที่ทำงาน เพื่อเดินทางมาทำงานที่เกาะสมุย และไปรับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่อินดอสเตเดียมหัวหมาก วันที่ 15 ก.ค. 64 เดินทางออกจากบ้านพักไปสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสารรถแกร็บแท็กซี่ ขึ้นเครื่องของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน พีจี 123 เลขที่นั่ง C3 ถึงสนามบินสมุย รถตู้มารับจากสนามบินไปที่พัก ระหว่งทางผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงได้เดินทางไปที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

เจ้าหน้าที่ ททท.

เจ้าหน้าที่ ททท.

 

โปรโมชั่นลาซาด้า