ด่วน จนท.เดินเอกสารสำคัญห้อง บิ๊กป้อม ติดโควิด-19

รายงานข่าวจาก ทำเนียบรัฐบาล พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 รายเป็นข้าราชการปฎิบัติหน้าที่ในการเดินเอกสารสำคัญประจำห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

วันนี้ (19 ก.ค.2564) รายงานข่าวจาก ทำเนียบรัฐบาล พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 รายเป็นข้าราชการปฎิบัติหน้าที่ในการเดินเอกสารสำคัญประจำห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดยเจ้าหน้าที่เดินเอกสารรายดังกล่าวนั้น มีผลตรวจติดเชื้อ โควิด-19 โดยจากการตรวจสอบ ไทม์ไลน์ในการทำงานที่เสี่ยงกับฝ่ายปฏิบัติงานด้านอื่น ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร  

บิ๊กป้อม ติดโควิด-19

สำหรับวาระงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในวันเดียวกันนี้นั้น ได้เป็น. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาผักตบชวา ผ่านระบบ Video Conference ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมได้รับทราบ ผลการดำเนินการกำจัดผักตบชวา และวัชพืช งบประมาณ ปี2564 ของ 5 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กรมโยธาธิการและผังเมือง,กรมชลประทาน,กรมเจ้าท่า,คณะทำงานฯระดับจังหวัด และ กทม. ได้ดำเนินการจัดเก็บผักตบชวารวมทั้งสิ้น 4,513,836 ล้านตัน และรับทราบผลการกำจัดผักตบชวาในลุ่มน้ำภาคกลางและภาคตะวันออก 19 จังหวัด โดยใช้ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียม GISTDA จัดเก็บได้ทั้งสิ้น 511,912 ตัน และรับทราบผลการกำจัดผักตบชวาโดยชมรมคนริมคลอง ซึ่งกรมการปกครองรับผิดชอบดำเนินกิจกรรม ขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 7,653 ชมรม ดำเนินกิจกรรมแล้ว 20,719 กิจกรรม

พล.อ.ประวิตร ชื่นชมและขอบคุณในความเสียสละ และขอให้ดำเนินกิจกรรม อย่างต่อเนื่องต่อไป สำหรับเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ ซึ่งมีจำนวน 1,582 ลำได้ใช้จัดเก็บผักตบชวาแล้ว จำนวน 1,899 แหล่งน้ำ เป็นไปตามแผนงานโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงได้รับทราบความคืบหน้าการขอขึ้นทะเบียน สารชีวภัณฑ์ เพื่อนำมาใช้ในการกำจัดผักตบชวา โดย ม.เกษตรศาสตร์(วิทยาเขตกำแพงแสน) ซึ่งจะต้องผ่านการประเมินประสิทธิภาพ และความปลอดภัย ก่อนจึงจะนำไปใช้ในพื้นที่ได้

พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ ต่อการแก้ไขปัญหาผักตบชวา และวัชพืช มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้เน้นย้ำ 5 หน่วยงานหลัก จะต้องเร่งรัดกำจัดและการแปรรูป เพื่อนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุ้มค่า ต่อประชาชน/ชุมชน พร้อมทั้งขอบคุณชมรมคนริมคลอง ที่ได้เสียสละร่วมแรงร่วมใจช่วยกันกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อให้สะดวกสัญจร และป้องกันน้ำท่วม พร้อมขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19 ในขณะปฏิบัติหน้าที่ภายใต้มาตรการที่ ศบค.กำหนด อย่างเคร่งครัด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า