คลัสเตอร์ใหญ่ รร.จิตต์อารี จ.ลำปาง ครู-นักเรียนติดโควิดแล้ว 168 ราย

คลัสเตอร์ใหญ่ รร.จิตต์อารี จ.ลำปาง ครู-นักเรียนติดโควิดแล้ว 168 ราย พร้อมกักตัวอีกจำนวน 879 ราย

จากกรณีที่พบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี อ.เมือง จ.ลำปาง ติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนจำนวนมาก จากการตรวจเชิงรุกนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน โดยได้เร่งดำเนินการควบคุมโรค ปรับโรงเรียนให้เป็นโรงพยาบาลสนาม และแยกผู้ที่มีความเสี่ยงสูงไปกักตัวอย่างเคร่งครัดในบริเวณที่กำหนด

รร.จิตต์อารี

 

bit.ly/3dsc88A

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค. 64 พบว่ามีครูและนักเรียน ติดเชื้อโควิดแล้ว จำนวน 168 ราย โดยทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่ในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียน ส่วนใหญ่มีภูมิลำเนามาจากจังหวัดตาก และจังหวัดลำปาง โดยคลัสเตอร์นี้ถือว่าเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่ทางจังหวัดได้ทำการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และเร่งดำเนินการป้องกันโรคให้อยู่ในวงจำกัด เนื่องจากยังพบการระบาดแพร่เชื้อต่อเนื่อง โดยขณะนี้พบว่ามีนักเรียน และบุคคลากรที่พักในพื้นที่โรงเรียน จำนวน 879 คนที่ต้องกักตัวในโรงเรียน
 

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

ขณะที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง แจ้งสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิค-19 ในจังหวัดว่า วันนี้พบผู้ป่วย 35 ราย รวมยอดสะสมผู้ป่วยทั้งจังหวัด 549 ราย และผู้ป่วยคลัสเตอร์โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ซึ่งเป็นนักเรียน ครู ทั้งหมดเพิ่มขึ้น 6 ราย โดยเฉพาะในโรงเรียนจิตอารีย์มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 168 ราย

 

bit.ly/3dsc88A