ว่อนโซเชียล คลิปเสียง หมอ คุย "ณวัฒน์" เชิญออกจากรพ. ขอเตียงให้คนไข้ใหม่

ว่อนโซเชียล คลิปเสียง หมอ คุย "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เชิญให้ออกจากโรงพยาบาล ขอเตียงให้คนไข้ใหม่ หลังแพทย์ลงความเห็นสามารถดูแลตัวเองได้แล้ว

กลายเป็นประเด็นร้อนแรง หลังจากที่ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง และเจ้าพ่อเวทีนางงามมิสแกรนด์ ซึ่งอยู่ระหว่างรักษาโรคโควิด-19 ใน รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ออกมาไลฟ์ระบายความอัดอั้น แฉว่ามีแพทย์โทรมาบอกว่า ให้ย้ายออกจากโรงพยาบาลให้ไปรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ทั้งที่ตนเองยังไม่หาย ได้ยายังไม่ครบโดส ทำเอาความดันขึ้น และเมื่อบอกว่ายังไม่พร้อม หมอก็ให้เวลา 24 ชม. แต่ระหว่างนั้นจะขอติดกล้องวงจรปิดไว้มอนิเตอร์ดูตลอด จนกลายเป็นกระแสดราม่า
 

ณวัฒน์

ลาซาด้าลดหนัก
 

ขณะที่ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ระบุว่า รพ.เอกชนได้ชี้แจงแล้วว่า นายณวัฒน์ ได้ครองเตียงผู้ป่วยมาแล้วเป็นเวลา 22 วัน ซึ่งแพทย์ได้มีการประเมินแล้วว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น  
 

ณวัฒน์

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.ค. 64 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเสียงระบุว่าเป็นบทสนทนาระหว่างหมอคนดังกล่าว คุยกับ ณวัฒน์ ซึ่งอธิบายถึงที่มาที่ไปของการขอให้ออกจากโรงพยาบาล และรายละเอียดการพูดคุย มีดังนี้


หมอ :  ผมมีเรื่องจะขอความร่วมมือจากคุณณวัฒน์ เนื่องจากสถานการณ์ภายนอกคนไข้รอเข้า รพ.เยอะ คุณณวัฒน์ก็อยู่จนครบ และทางแพทย์ก็ลงความเห็นแล้วว่า คุณณวัฒน์สามารถดูแลตัวเองได้แล้ว ก็ขอคุณณวัฒน์ว่าเราจะขอเตียงให้กับคนไข้รายอื่น


ณวัฒน์ : แต่อาการผมยังไม่ดีครับ


หมอ :  แพทย์ลงความเห็นแล้วครับว่าคุณสามารถกลับได้ครับ  คนไข้ที่ออกจากโรงพยาบาลก็ไม่ต้องมีความแข็งแรงครบ 100% 


ณวัฒน์ : ที่บ้านผมติดโควิดทั้งหลัง ไม่มีใครดูแลครับ อยู่ที่นี่หมดเลย ผมไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ครับ ผมไม่สามารถออกไปไปใช้ชีวิตได้ครับ


หมอ : ถ้าอย่างนั้นคุณต้องร่วมมือในการเปิดกล้องวงใจปิดด้วยนะครับ เพื่อดูอาการ เพราะคุณบอกว่าอาการยังไม่ดีขึ้น 


ณวัฒน์ : พยาบาลเข้ามาตลอดเวลาไม่ใช่หรือ แล้วแต่แพทย์เห็นสมควรครับ


หมอ : คุณต้องปฏิบัติตาม คนไข้ทุกคนที่อยู่ในนี้นะครับ เพื่อเราจะได้ดูอาการ 


ณวัฒน์ : ปัญหาคือผมไม่มีใครอยู่ที่บ้าน มีแต่หมากับแมวอยู่ตามลำพัง  คนรับใช้เขาแจ้งให้กลับ 23 ก.ค.ครับ 


ณวัฒน์ : มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ


หมอ : มีปัญหาครับ เราต้องการเตียงให้คนไข้รายอื่น ถ้าคุณแข็งแรงดี จะใช้สิทธิว่าไม่มีคนอยู่บ้านไม่ได้ครับ ทุกคนก็มีภาวะอย่างนี้ครับ  เราจะดีสชาร์จคุณเพราะคุณอยู่ครบแล้ว แพทย์ลงความเห็นแล้วว่าคุณกลับได้ครับพรุ่งนี้ ให้เวลาเตรียมตัวครับ 


สุดท้าย "ณวัฒน์" ขอให้ทำหนังสือแจ้งให้ออกจากโรงพยาบาล


 โค้ดส่วนลดลาซาด้า