โผล่หนังสืออ้าง 7 คนไทยเก็บเห็ดถูกลาวจับ อาจได้ฉีดวัคซีนก่อนปล่อยตัว

อ้างเป็นหนังสือที่นายอำเภอรายงานถึงผู้ว่าฯ อุบลราชธานี เรื่องคนไทย 7 คน ออกไปเก็บเห็ด ก่อนถูกทหารลาวจับกุม อาจได้รับการฉีดวัคซีนฟรีก่อนปล่อยตัว ซึ่งล่าสุดนายอำเภอระบุว่า เรื่องการฉีดวัคซีนยังไม่ชัดเจน

จากกรณี ของ ชาวบ้านสุขเกษม ม.14 ต.คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ออกไปเก็บเห็ดบริเวณป่าตามแนวชายแดนไทย -สปป.ลาว แล้วถูกเจ้าหน้าที่ทหารของลาว จับกุมตัวเอาไว้ เป็นหญิง 5 ราย ชาย 2 ราย ซึ่งข้อหาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลาวอาจตั้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
 

ผู้ว่าฯ อุบล แจงปม สปป.ลาว ฉีดวัคซีน mRNA

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น ในรายการ  เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า คนไทยทั้ง 7 คน ที่หลงเข้าลาวนั้น จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ชนิด mRNA จากทางการลาวด้วย โดยขณะนี้ลาวมีวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ และ Johnson & Johnson อย่างไรก็ตามจะมีการกักตัวจนครบ 14 วัน ถึงฉีดวัคซีนให้แล้วส่งตัวกลับประเทศไทยต่อไป
 

คนไทยเก็บเห็ดหลงเข้าเขต สปป.ลาว ถูกกักตัว 14 วัน แถมได้ฉีดวัคซีน mRNA

ล่าสุดโลกโซเชียลมีการแชร์หนังสือฉบับหนึ่ง ที่ออกมาเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ซึ่งเป็นหนังสือที่นายอภัย นายอำเภอสิรินธร รายงานถึงผู้ว่าฯ โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่า นายอำเภอได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านสุขเกษม หมู่ที่ 14 ต.คันไร่ ว่า ราษฎรในหมู่บ้านออกไปหาเก็บเห็ดในเขตบ้านห้วยวังลม หมู่ที่ 12 และถูกเจ้าหน้าที่ทหารลาวกักตัว เมื่อวันที่ 1 ส.ค.เวลา 06.00 น.

ซึ่งผู้ที่ถูกกักตัวเป็นชายและหญิงไทย อายุระหว่าง 27-62 ปี หลังเกิดเหตุทางอำเภอได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานกับเจ้าเมืองโพนทอง ในระดับอำเภอ-เมืองคู่ขนาน กับเมืองโพนทอง เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหา

จากการประสานเบื้องต้นทราบว่าทางการลาว จะทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตรวจหาเชื้อ เมื่อครบเวลาตามที่กำหนด จะทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไทยทั้ง 7 คน คนๆ ละ 1 เข็ม และจะส่งกลับประเทศไทยต่อไป

โผล่หนังสืออ้าง 7 คนไทยเก็บเห็ดถูกลาวจับ อาจได้ฉีดวัคซีนก่อนปล่อยตัว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า