วิจารณ์ยับ เพจวอลเลย์บอล คนตามเกือบ 7 แสน โพสต์ภาพไม่เหมาะสมกับนักกีฬาทีมชาย

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ เพจวอลเลย์บอล คนตามเกือบ 7 แสน โพสต์ภาพไม่เหมาะสม นักกีฬาลูกยางทีมชาย

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันทุกประเทศกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ครั้งที่ 23 โตเกียวเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่ามีหลายๆ ชนิดกีฬาที่สาวๆ คอกีฬาจำนวนไม่น้อยที่รับชมเนื่องจากความน่ารักของเหล่านักกีฬาในแต่ละประเภทนั้น

 

เพจวอลเลย์บอล เพจวอลเลย์บอล

 

ลาซาด้า

 

โดยนักกีฬาวอลเลย์บอลก็เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่แฟนๆ ชาวไทยให้ความสนใจไม่น้อยทั้งทีมหญิงและทีมชาย ถึงแม้ว่าทีมชาติไทยจะไม่ได้ร่วมทำการแข่งขันแต่ก็สามารถรับชมได้ เนื่องจากมีทีมในดวงใจได้ลงเล่น อาทิ สหรัฐอเมริกา บราซิล เซอร์เบีย รัสเซีย ตุรกีทีมหญิง เกาหลีใต้ทีมหญิง ญี่ปุ่น อาร์เจนตินา ฯลฯ

 

เพจวอลเลย์บอล เพจวอลเลย์บอล


ทว่าในโลกออนไลน์กลับเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เนื่องจากเพจวอลเลย์บอลเพจหนึ่งที่มีผู้ติดตามเกือบ 7 แสนคน ได้โพสต์ภาพที่แคปมาจากการแข่งขันระหว่างทีมชาติบราซิล และ อาร์เจนตินา ในรอบชิงเหรียญทองแดง ประเภททีมชาย ซึ่งแมตช์นี้เป็นอาร์เจนตินาที่คว้าอันดัน 3 ไปครอง

 

เพจวอลเลย์บอล เพจวอลเลย์บอล

 

โดยในเพจนั้นได้ระบุข้อความว่า "ตอบมาค่ะ ใครแคปช็อตล้มไว้คะ วอลเลย์บอลดูเกมส์นะคะ อย่ามัวแต่ดูผู้ชาย ชีวิตล้วนมีเป้าหมายแต่ไม่ใช้สนใจทุกเป้า สติมาค่ะลูก"

 

เพจวอลเลย์บอล เพจวอลเลย์บอล


นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังมีการแคปภาพระหว่างการแข่งขัน เป็นภาพที่นักกีฬาชายที่นอนล้มหลังเซฟบอล โดยเพจระบุว่า "รีบลุก เดี๋ยวคนแคป" ซึ่งพบว่ามีแฟนเพจบางส่วนเข้ามาลงรูปนักกีฬาชายเพิ่มเติม มีทั้งภาพชื่นชมหน้าตานักกีฬาขณะแข่ง บางจังหวะก็เป็นทีเผลอ นอกจากนี้ยังมีบางส่วนคอมเม้นต์ในเชิงรอดูนักกีฬาตอนล้มเหมือนกัน หรือใช้ศัพท์สองแง่สองง่ามอย่างมาก

 

เพจวอลเลย์บอล เพจวอลเลย์บอล


มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่งเข้าไปวิจารณ์เพจดังกล่าวเกี่ยวกับโพสต์นี้ มองว่าเป็นการคุกคามทางเพศนักกีฬา และยิ่งมีผู้ติดตามเกือบ 7 แสนคน ก็ยิ่งไม่เหมาะสมที่จะมีโพสต์ทำนองนี้ หากเป็นนักกีฬาหญิงถูกโพสต์ทำนองนี้อาจจะโดนถล่มเยอะจนกลายเป็นเรื่องใหญ่กว่านี้แน่นอน

 

เพจวอลเลย์บอล เพจวอลเลย์บอล


อย่างไรก็ตาม ทางเพจข้างต้นยังไม่ได้มีการชี้แจงอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นที่คนเข้ามาทักท้วงในครั้งนี้ ซึ่งต้องตคอยจับตาดูต่อไปว่าทางเพจจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไร

 

เพจวอลเลย์บอล เพจวอลเลย์บอล

 

 

คลิปจาก AIS Play

 

ลาซาด้า