กราบหัวใจ กู้ภัยด่านหน้าตัดสินใจอุ้มคุณยายติดโควิดไปรักษา แม้รู้ว่าเสี่ยงมาก

กราบหัวใจ กู้ภัยด่านหน้าตัดสินใจอุ้มคุณยายติดโควิดไปรักษาเพราะทางแคบได้แค่คนเดินผ่าน ลั่น ทำงานช่วยเหลือคนมา 20 ปี แม้รู้ว่าเสี่ยงแต่จะให้ทิ้งยายไว้แบบนี้ก็ทำไม่ลง

ผู้ใช้TikTok บัญชี dy27qkwscqi4 หรือ dy ลุงเจมส์ เล่งเต็ก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร พ้งไล้ 21 ได้โพสต์คลิปขณะเข้าช่วยเหลือคุณยายติดโควิด-19 ที่กักตัวอยู่ที่บ้านไปรักษา ด้วยทางเดินที่แคบและเป็นสะพานไม้เก่าจึงไม่สามารถนำรถเข็นเข้ามารับคุณยายได้ หนุ่มกู้ภัยรายนี้ไม่ลังเลตัดสินใจช้อนตัวคุณยายขึ้นมาและอุ้มคุณยายไปรักษาโควิด-19 แม้รู้ว่าเสี่ยงแค่ไหนก็ตาม

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

กู้ภัยอุ้มคุณยายติดโควิด

 

โดยผู้โพสต์โพสต์ข้อความบรรยายคลิปไว้ว่า "หายไวๆนะครับคุณยายทำขนาดนี้พวกผมไม่ติดจะไหวเหรอ"

 

อุ้มคุณยายติดโควิด

 

โดยกู้ภัยด่านหน้ารายนี้พยายามปลอบให้คุณยายหายตื่นเต้นและหวาดกลัว เนื่องจากขณะที่กำลังจะอุ้มคุณยายขึ้นมานั้นคุณยายกลัวตกจึงเกร็งและขืนตัวไว้ เขาก็พยายามปลอบให้คุณยายหายกลัวและบอกให้เกาะเขาไว้แน่นๆ ไม่ตกแน่นอน ก่อนที่จะช้อนตัวยายขึ้นมาและเดินข้ามสะพานพาคุณยายไปนั่งรถเข็นที่เตรียมไว้เพื่อส่งขึ้นรถไปรักษาโควิด 

 

กู้ภัยอุ้มยายติดโควิด

 

ผู้โพสต์ยังได้โพสต์อีกว่า "ขอบคุณทุกคนที่อวยพรนะครับ ขอบคุณจากใจจริงๆผมทำงานนี้มา 20 กว่าปีแล้ว ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะทิ้งคนไทยครับ"

 

กู้ภัยช่วยยายติดโควิด

 

ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชม "ขอบคุณที่ทำเพื่อประชาชนคนไทย ขอให้ทีมงานทุกคนปลอดภัยนะคะ"

"บอกเลย อาสากู้ภัยคือที่หนึ่งที่ประชาชนจะพึ่งได้เลย ไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไรที่ไหน พวกคุณมาก่อนเสมอ ขอบคุณนะคะ"

"คำขอบคุณคงไม่พอสำหรับความดีความมีน้ำใจเสียสละของพวกคุณ ขอให้พวกคุณทุกคนเจริญรุ่งเรืองมีสุขภาพที่แข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัยนะคะ"

"เสี่ยงมากเลยด่านหน้า ไม่รู้จะบอกยังไงดี ทำไมคุณถึงดีขนาดนี้ ผมกราบน้ำใจจากใจเลยครับ"

และยังมีคำให้กำลังใจอีกมากมายซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเห็นแล้วก็บอกว่ามีแรงฮึดต่อกันเลยทีเดียว

 

ขอบคุณ dy27qkwscqi4

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด