ดาราเป็นเจ้าของ รู้แล้วบริษัทดัง รับเงินงบกองทุน ป.ป.ช. 7 ล. ทำแคมเปญ #พูดหยุดโกง

สำนักข่าวอิศรา นั้นได้มีการเปิดข้อมูล บ.โมจิโต้ฯ ผู้ได้รับงบกองทุน ป.ป.ช. 7 ล. ทำแคมเปญ พูดหยุดโกง ปรากฎชื่อ  นาย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ และถือหุ้นใหญ่สุด

จากกรณี แคมเปญใหญ่ที่นำโดย "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" ชวนเหล่าคนดังได้ออกมาร่วมมาร่วมเปิดมุมมอง และเป็นกระบอกเสียง ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็น มุมมองของแต่ละคนที่จะพูดในเรื่องที่ตนเองต้องทนต่อการโกงในรูปแบบต่างๆ บอกเลยว่างานนี้เหล่าดาราออกมาร่วมทัพมากมายจริงๆ อาทิ เชียร์ ฑิฆัมพร ลี ฐานัฐพ์ ,พลอย ภัทรากร,เมย์ พิชญ์นาฏ,ลี ฐานัฐพ์, อ๊อฟ ปองศักดิ์, กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ฯลฯ

แคมเปญหยุดโกง

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

แต่ต่อมาหนึ่งในดาราที่โพสต์คือ "แนท อนิพรณ์" โพสต์แคปชั่นโดยมีชื่อผู้จัดโครงการติดไปด้วย มีคนแคปไว้ได้ก่อนที่เธอจะแก้ไขแคปชั่น ซึ่งข้อความดังกล่าวเขียนว่า "โครงการจากการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ"พอรู้ว่าเป็นแคมเปญจาก ป.ป.ช. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คนก็มองแคมเปญนี้เปลี่ยนไป และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ 

แคมเปญหยุดโกง


โดยจากจับโป๊ะของชาวเน็ตนั้น ก็ปรากฎว่า โครงการจากการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยทางด้าน สำนักข่าวอิศรา นั้นได้มีการเปิดข้อมูล บ.โมจิโต้ฯ ผู้ได้รับงบกองทุน ป.ป.ช. 7 ล. ทำแคมเปญ พูดหยุดโกง 

โดยหากย้อนไปถึงคำพูดของพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมเกี่ยวกับ แคมเปญ #พูดหยุดโกง โดยมีการนำดาราคนดังออกมาโพสต์ข้อความ พูดหยุดโกง ที่มีการใช้เงินจากกองทุน ป.ป.ช. กว่า 7 ล้านบาท ในระหว่างการ จัดกิจกรรมคณะกรรมการ ป.ป.ช. พบสื่อมวลชนระดับบรรณาธิการ ผ่านระบบ Zoom เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา  

ทั้งนี้ ก่อนการชี้แจงดังกล่าว  พล.ต.อ.วัชรพล ได้เปิดเผยรายชื่อบริษัทเอกชน ที่ได้รับเงินจากกองทุน ป.ป.ช. กว่า 7 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดทำ แคมเปญ #พูดหยุดโกง ดังกล่าว ว่าคือ บริษัท โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด 

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้ง  9 พฤศจิกายน 2552 ทุนปัจจุบัน 5,000,000 บาท ตั้งอยู่เลขที่ 89/81 หมู่ 4 ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

แจ้งประกอบธุรกิจกิจกรรมด้านความบันเทิง

ปรากฎชื่อ นาย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ และถือหุ้นใหญ่สุด (ณ 31 พฤษภาคม 2564 ) 

นำส่งงบการเงินแสดงผลประกอบการธุรกิจ ณ 31 ธันวาคม 2563 แจ้งว่า มีรายได้รวม 96,082,691.37 บาท มีต้นทุนขาย และ/หรือบริการ 74,640,734.92 บาท กำไร สุทธิ 10,043,703.54 บาท 

รู้แล้วบริษัทดัง รับเงินงบกองทุน ป.ป.ช. 7 ล. ทำแคมเปญ #พูดหยุดโกง

รู้แล้วบริษัทดัง รับเงินงบกองทุน ป.ป.ช. 7 ล. ทำแคมเปญ #พูดหยุดโกง

สำหรับ นัฐฐพนท์ ลียะวณิช หรือชื่อเดิม ณัฐพล ลียะวณิช เป็นนักแสดงและนายแบบชาวไทย ปัจจุบันเปิด บริษัท โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด, บริษัท มีเดียร์มีเดีย จำกัด และทำงานเบื้องหลังเป็นผู้จัดละครค่ายมอนทาจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ (อ้างอิงข้อมูลจากวิกิพีเดีย )

โดยทางสำนักข่าวอิศรา ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหาร บริษัท โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงการเสนอของบประมาณ และการทำแคมเปญ #พูดหยุดโกง ดังกล่าว ได้รับคำชี้แจงจากตัวแทนบริษัทฯ ว่า ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนราชการทุกประการ 

รู้แล้วบริษัทดัง รับเงินงบกองทุน ป.ป.ช. 7 ล. ทำแคมเปญ #พูดหยุดโกง

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา 

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า