จ่าพิชิตฉะ "รถไฟฟ้า BTS" ส่งวอชเชอร์บัตรรายเดือนมาให้ หมดอายุตั้งแต่ยังไม่ถึง

จ่าพิชิตฉะ "รถไฟฟ้า BTS" ส่งวอชเชอร์บัตรรายเดือนมาให้ หมดอายุตั้งแต่ยังไม่ถึง ยิ่งกลายเป็นกระแสดราม่าหนักขึ้นหลังถูกประชาชนแบนเพราะยกเลิกบัตรโดยสารประเภทรายเดือน

จากกรณีรถไฟฟ้า BTS ประกาศยกเลิกตั๋วเดินทาง 30 วัน ทุกประเภท โดยผู้โดยสารสามารถซื้อหรือเติมเที่ยวเดินทาง ได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 เป็นวันสุดท้าย ทำให้ประชาชนหลายคนไม่พอใจเพราะต้องใช้บริการรถไฟฟ้า BTS เพื่อเดินทางเป็นหลัก การยกเลิกตั๋วนี้ทำให้ภาระค่าเดินทางเพิ่มขึ้น และล่าสุดเพจ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพบัตรวอชเชอร์ของทาง BTS ที่ส่งบัตรรถไฟฟ้า 30 วันมาให้แต่กว่าจะมาถึงก็หมดอายุไปแล้ว

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยเริ่มจากทาง นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ จะสิ้นสุดการจำหน่ายโปรโมชั่นเที่ยวเดินทาง 30 วัน ทุกประเภท ผู้โดยสารสามารถซื้อ/เติมเที่ยวเดินทาง ได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 เป็นวันสุดท้าย ทั้งนี้ บัตรโดยสารที่มีเที่ยวเดินทางคงเหลือ สามารถใช้เดินทางได้จนกว่าเที่ยวเดินทางจะหมด หรือเที่ยวเดินทางหมดอายุการใช้งานอย่างใดอย่างหนึ่ง

 

BTS ยกเลิกบัตรรายเดือน

 

ต่อจากนั้นมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ผู้บริโภคที่ใช้บัตรโดยสารแบบเติมเที่ยวเดินทาง 30 วัน ว่า เมื่อเห็นประกาศแล้วถึงกับตกใจ เพราะส่งผลกระทบกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาก กระทบทั้งนักเรียน/นักศึกษา และคนทั่วไป การเติมเที่ยวเดินทาง 30 วันจะประหยัดจากราคาปกติค่อนข้างมาก อย่างเช่น 1 เที่ยว จากอ่อนนุชถึงหมอชิต ราคา 44 บาท พอเติมเที่ยวเดินทาง 15 เที่ยว จะเหลือ 31 บาท ประหยัดไป 13 บาท เติมเที่ยวเดินทาง 50 เที่ยว จะเหลือ 26 บาท ประหยัดไป 18 บาท หากซื้อจำนวนเที่ยวมากจะก็มีส่วนลดประมาณ 50% ซึ่งรวมแล้วไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆ ฉะนั้นหากกลับมาใช้ราคาปกติจึงเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายมากกว่าค่าแรงที่ได้รับ

และล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ได้โพสต์ภาพ gift voucher ที่ทางรถไฟฟ้าส่งมาให้เป็นตั๋วเดินทาง 30 วัน ส่งมาถึงวันที่ 1 กันยายน 2564 แต่ กิ๊ฟวอชเชอร์นั้นหมดอายุไปตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2564 แล้ว ยิ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบกับทาง BTS 

"Bts ส่งวอชเชอร์รถไฟฟ้ามาให้ มาถึงเมื่อวาน หมดอายุวันก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน ขอบคุณครับ"

 

วอชเชอร์ BTS

 


"อันนี้ไปรษณีย์ ถือว่าปกติของบ้านเรา แต่bts ควรส่งล่วงหน้าก่อนที่จะใช้งานนะ ดูวันที่ส่งแล้วมันควรเป็น 24กค.64 เพื่อที่คนได้รับจะได้เริ่มใช้บัตรได้วันที่ 1สค.64
ไม่ใช่จะหมดอายุแล้วมาส่ง เหมือนแผนกส่งต้องการปัดงานพ้นไปจากตัว คนรับก็รู้สึกแย่"

"ส่งลงทะเบียนใช้เวลา 3-7วัน bts คิดอะไรเนี่ย"

"ส่งมาเมื่อ 24/08 หมดอายุ 31/08 ว้าวววว แถมส่งลงทะเบียนธรรมดาไม่ใช่ EMS อีก"

"ลทบ. ช่วงนี้ก็น่าจะรู้ว่าช้าเพราะพนักงานติดโควิดเยอะ มันไม่ควรส่ง 7 วันอะ"

 

ขอบคุณ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน

 

  ลาซาด้าลดหนัก