ผู้ว่าฯปทุมลุยเอง ตรวจศูนย์พักคอยโควิดเพื่อความมั่นใจก่อนเปิดให้บริการประชาชน

ผู้ว่าฯปทุมลุยเอง ตรวจศูนย์พักคอยโควิดเพื่อความมั่นใจก่อนเปิดให้บริการประชาชน ชื่นชม ศูนย์พักคอยผู้ป่วยแห่งนี้ได้มาตรฐานมาก มีสถานที่ที่ดีมีความสะดวกสบาย และมีบุคลากรที่พร้อม มีบุคลากรสาธารณสุขประจำอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (3 ก.ย. 2564) เวลา 14.00 น นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะแพทยศาสตร์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เดินทางมาตรวจความพร้อมในการเปิดศูนย์พักคอยผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสีเขียวของเทศบาลเมืองลำสามแก้ว จังหวัดปทุมธานี โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้มีการจัดการแบบเต็มระบบ มีรถขนส่งผู้ป่วยไป-กลับ พยาบาลจากสาธารณสุขเฝ้าดูอาการตลอด 24 ชั่วโมง มีโรงพยาบาลประชาธิปัตย์คอยรองรับหากพบผู้ป่วยอาการหนัก 

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ศูนย์พักคอยผู้ป่วยแห่งนี้ได้มาตรฐานมาก มีสถานที่ที่ดีมีความสะดวกสบาย และมีบุคลากรที่พร้อม มีบุคลากรสาธารณสุขประจำอยู่ด้วย โดยได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลประชาธิปัตย์และคณะแพทย์จากมหาลัยธรรมศาสตร์ ส่วนภาพรวมผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดปทุมธานี

 

 

ผู้ว่าฯปทุมตรวจศูนย์พักคอย

 

ขณะนี้มีผู้ป่วยจำนวนลดลง แต่ก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา และยังเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้มากขึ้น  ในการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนขณะนี้เราทำได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ เรามีศูนย์ฉีดวัคซีนทั้งหมด 25 ศูนย์ สามารถฉีดให้ประชาชนได้เฉลี่ย 25,000 คนต่อวัน 

 

ผู้ว่าฯปทุมตรวจศูนย์พักคอย
 

นางสาวดารุณี วัดแก้ว นายกเทศมนตรีเมืองลำสามแก้ว กล่าวว่า จุดประสงค์ที่สร้างศูนย์พักคอยแห่งนี้เพื่อรองรับผู้ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดโดยตรงไม่มีที่กักตัว เนื่องจากเวลาลงพื้นที่ไปช่วยเหลือลูกบ้านที่ติดเชื้อโควิด จะเห็นสภาพการใช้ชีวิตกันอย่างแออัดทำให้เชื้อโควิดกระจายไปติดคนในครอบครัวได้ง่าย ศูนย์พักคอยแห่งนี้สามารถรับรองผู้ที่มากักตัวได้ถึง 110 เตียง โดยแยกห้องพักและห้องน้ำชาย/หญิงออกจากกันแบบชัดเจน

 

ศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองลำสามแก้ว

 

โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้เรามีบริการแบ่งครอบวงจร มีพยาบาลจากโรงพยาบาลประชาธิปัตย์คอยดูแลสันละ 4 คน และมีบริการตรวจหาเชื้อโควิดให้ในวันจันทร์และวันพฤหัสบดี หากพบว่าผู้กักตัวติดเชื้อ ทางเราก็จะมีรถพยาบาลส่งต่อไปที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์พร้อมทั้งจัดหาเตียงไว้รอ ฝากประชาสัมพันธ์หาประชาชนท่านใดที่อยู่ย่านนี้ หากมีความประสงค์จะเดินทางมากักตัวที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้โปรดติดต่อมาที่ 02 9876008

 

ตรวจศูนย์พักคอย

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด