สลดใจ ยายเร่ร่อนทนโรครุมเร้าไม่ไหวกระโดดสะพานปกเกล้าโชคดีมีคนไปเจอ

สลดใจ ยายเร่ร่อนทนโรครุมเร้าไม่ไหวกระโดดสะพานปกเกล้าโชคดีมีคนไปเจอและแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 เวลา 23.50 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งจากวิทยุสื่อสารว่ามีหญิงชราทำร้ายตัวเองด้วยการกระโดดสะพานพระปกเกล้า ลอยคออยู่กลางแม่น้ำ จึงรีบจัดอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

 

เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยไปถึง บริเวณศาลเจ้ากวนอู ถนนสมเด็จเจ้าพระยา แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร พบคุณยายผู้กระโดดได้ลอยคออยู่กลางแม่น้ำ แล้วได้เกาะอยู่กับเรือจึงลงเรือตรวจการณ์เพื่อช่วยเหลือโยนห่วงยางนำขึ้นมาบนฝั่ง เมื่ออาสาช่วยเหลือพาขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำศาลเจ้ากวนอู พบเป็นหญิง สอบถามจึงทราบชื่อว่า นาง บุญชื่น อ้วนแก้ว อายุ 70 ปี สวมใส่โปโลสีเขียว กางเกงขาสั้นสีเทา และมีถุงท่อใส่ปัสสาวะห้อยอยู่ด้วย อาสากู้ชีพจึงนำผ้ามาห่มซับน้ำให้หายจากอาการหนาวสั่น

 

ยายกระโดดสะพาน

สอบถามจากผู้ที่กระโดดสะพานลงไป ชื่อ นางบุญชื่น อ้วนแก้ว อายุ 70 ปี เป็นคนเร่ร่อน พักอาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานพระปกเกล้า ป่วยมีอาการปัสสาวะไม่ออก จึงต้องต่อสายท่อปัสสาวะ ความดัน เบาหวาน และมีอาการเพ้อด้วยเลยกระโดดน้ำเพื่อหวังจะจบชีวิตตัวเอง
 

 

 

และได้สอบถามจากนาย  จิรยุทธ  สุขสอาด  อายุ 26 ปี  เป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดท่าพระ บอกเล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากวิทยุสื่อสาร ว่ามีหญิงกระโดดสะพานพระปกเกล้า ตอนนี้ยังลอยคออยู่กลางแม่น้ำ จึงมาที่เกิดเหตุโดยเร็ว ก็พบว่ามีเหตุจริง หญิงดังกล่าวลอยอยู่และได้เกาะกับเรือริเวอร์ไซด์ไว้ จึงได้โยนห่วงยางให้เพื่อช่วยเหลือ และนำขึ้นฝั่งตรงศาลเจ้ากวนอูได้อย่างปลอดภัยและนำส่ง รพ.ตากสิน เพื่อตรวจเช็คร่างกายต่อไป สภาพที่พบเห็นยังมีสติอยู่ 

 

ช่วยคุณยายเร่ร่อน

 

เบื้องต้นกู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ช่วนเหลือและนำส่งโรงพยาบาลตากสิน เพื่อตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

มูลนิธิ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า