ประมวลภาพน้ำท่วมเพชรบูรณ์ 1500 ครัวเรือนอ่วม และระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ

ประมวลภาพน้ำท่วมเพชรบูรณ์ 1500 ครัวเรือนอ่วม และยังมีฝนตกลงมาอยู่เรื่อยๆโดยเฉพาะเขตอำเภอหล่มเก่าอำเภอหล่มสักและยังมีน้ำทางเหนือไหลทางมาอยู่ตลอดคาดว่า ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลา 13.30 น. วันที่ 10 กันยายน 2564 ในเขตอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์มีน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่ไหลลงมาจากในพื้นที่ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่าได้ล้นตลิ่งไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนเทศบาลเมืองหล่มสัก เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว และอีกประมาณ 50 กว่าหมู่บ้านรอบนอก 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

มีชาวบ้านกว่า 1,500 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ จากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นจังหวัดเลยแล้วไหลลงมายังเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ที่มีอำเภอติดต่อกับจังหวัดเลย เช่น อำเภอหล่มเก่า อำเภอน้ำหนาว อำเภอหล่มสัก

 

น้ำท่วมเพชรบูรณ์

 

ต่อมาทางหน่วยกู้ภัยกกไทรเพชรบูรณ์ได้นำเรือท้องแบบจำนวน 5 ลำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือคนสูงอายุผู้ป่วยและชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้านที่ไม่สามารถออกมาได้เพราะมีน้ำท่วมสูง ในหมู่บ้านศรีสะอาด ม.11 
ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 70 เซนติเมตรรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

 

น้ำท่วมเพชรบูรณ์

 

น้ำท่วมเพชรบูรณ์
 

และในพื้นที่ ในเทศบาลหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมตลาดถนนเกือบทุกสายในเทศบาล ยังมีบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รวมอีกประมาณ 14 ตำบล 59 หมู่บ้านที่อยู่รอบนอก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วม จำนวน 1,548 หลังคาเรือน

 

น้ำท่วมเพชรบูรณ์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นจังหวัดเพชรบูรณ์ยังมีฝนตกลงมาอยู่เรื่อยๆโดยเฉพาะเขตอำเภอหล่มเก่าอำเภอหล่มสักและยังมีน้ำทางเหนือไหลทางมาอยู่ตลอดคาดว่า ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

น้ำท่วมเพชรบูรณ์

 

น้ำท่วมเพชรบูรณ์

 

น้ำท่วม


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด