หนุ่มเจอชายตาบอดเดินใช้ไม้เท้าข้างถนน อดใจไม่ไหว เลี้ยวรถกลับมาถามไถ่

หนุ่มเจอชายตาบอดเดินใช้ไม้เท้าข้างถนน อดใจไม่ไหว เลี้ยวรถกลับมาถามไถ่ รับเป็นจังหวะ "ผีคนดีเข้าสิง"

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมสำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊ก Artit Silaboonpeng โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะขับรถจักรยานยนต์ไปเจอผู้พิการทางสายตาเดินใช้ไม้เท้าอยู่ริมถนน ด้วยความสงสารจึงตัดสินใจเลี้ยวรถกลับไปถามไถ่ความเป็นมา แม้ว่าจะกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็อดใจไม่ไหวที่จะเข้าไปช่วยเหลือ

 

ลาซาด้า

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. โรคระบาดก็กลัวแต่มันอดไม่ได้จริงๆ วันนี้ขับรถผ่านแต่สังเกตเห็นผู้พิการสายตาเดินใช้ไม้เท้าอยู่คนเดียวที่ริมถนนแถวสถานีรถไฟสามเสน ก็ไม่ได้คิดอะไรขับผ่านไป สักพัก #ผีคนดีเข้าสิง จนได้ฮ่าๆ วกรถกลับมาถามไถ่ว่ากำลังจะไปไหน หากไม่ไกลจะอาสาไปส่งให้

น้องบอกจะไปพระประแดง เราเลยอาสาพาไปส่งขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ เจ้าตัวถามพี่ "คิดราคาเท่าไหร่ " เมื่อผีคนดีเข้าสิงแล้วเราก็ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่าไปส่งให้ฟรี

 

หนุ่มช่วยชายตาบอด

ได้ถามเจ้าตัวคร่าวๆบอกว่าจะไปร้องเพลงขอทานที่พระประแดง ตัวเขาอยู่หนองบัวลำภู หนีออกจากบ้านเพราะถูกทำร้ายร่างกาย และยังย้ำถามกับเราหลายครั้งตลอดเส้นทางอีกว่า

"เป็นคนตาบอดผิดไหม มาขอทานผิดไหม" โดนคำคนดูถูกต่างๆนาๆ เราเข้าใจความรู้สึกเลยจริงๆกับคำพูดแบบนี้ ก็ได้แต่พูดให้กำลังใจกับน้องเขาไป ชีวิตต่างต้องต่อสู้ดิ้นรน อย่าสนคำคน เราไม่สามารถทำให้คนบนโลกถูกใจหรือชอบใจได้ทุกคน วันนี้สบายใจล่ะ ได้ทำความดีฮ่าๆ...

 

หนุ่มช่วยชายตาบอด

 

ที่มา Artit Silaboonpeng

 

ลาซาด้า