นายกฯไก่ ขวัญใจชาวราชบุรีติดโควิด ล่าสุด เชื้อลงปอด 30%

นายกฯไก่ ขวัญใจชาวราชบุรีติดโควิด ล่าสุด เชื้อลงปอด 30% แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม

ยังคงระบาดกระจายอย่างหนักจริงๆ กับเชื้อโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ที่สามารถติดเชื้อกันได้ง่ายๆ ซึ่งล่าสุด นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังทางการเมืองที่ไม่รอด โดนโควิดเล่นงานจนได้

นายกฯไก่ ราชบุรีติดโควิด

ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายกฯเล็ก ทม.ราชบุรี ได้โพสต์ข้อความขอบคุณทุกกำลังใจที่มีมาให้ตน หลังจากที่ชาวราชบุรีส่งมาให้ เนื่องจากทราบว่า นายกฯไก่ ติดโควิด หลังลงพื้นที่ปฏิบัติงาน และแจกถุงยังชีพประชาชนชาวเขตเทศบาลเมืองราชบุรี

นอกจากนี้ นายกฯไก่ ยังได้ระบุข้อมูลอีกว่า ตอนนี้ครอบตนเองติดโควิดไปแล้ว 4 คน คือ ตนเอง ภรรยา และลูกชายวัย 5 ขวบ และ 2 ขวบ ซึ่งตนเองติดเชื้อมาจากจุดใดยังไม่ทราบสถานที่รับเชื้อ เนื่องจากได้ลงปฏิบัติหน้าที่ตรวจราชการในพื้นที่เขตเทศบาลทุกวัน

นายกฯไก่ ราชบุรีติดโควิด

ขณะที่ทีมแพทย์ที่รักษา นายกฯไก่ ได้ระบุถึงอาการล่าสุดนายกฯไก่ ว่า หลังจากที่ตรวจร่างกายและตรวจปอด พบว่าปอดเป็นฝ้าขาว และมีอาการเชื้อลงปอด 30% แล้ว ซึ่งทีมแพทย์ได้ให้ยา COVIFOR ทางสายน้ำเกลือ ขณะที่ยาฟาวิพิราเวียร์ ไม่สามารถรักษาได้ ตอนนี้มีแค่อาการไอเล็กน้อย มีไข้ต่ำๆ ส่วนภรรยาและลูก เชื้อไม่ลงปอดรักษาไปตามอาการ

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

โดยวัคซีนที่ นายกฯไก่ฉีดวัคซีน 3 เข็ม แล้วนั้นคือ วัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1 ในวันที่ 15 มิถุนายน ต่อมาวันที่ 17 ก.ค. ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 และ ก่อนจะฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา เป็นเข็มที่ 3 ในวันที่ 28 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ นายกฯไก่ ยืนยันว่า สวมแมสก์ 2 ชั้นทุกครั้งที่ออกปฏิบัติงาน แต่สุดท้ายก็ยังติดเชื้อ และ เชื้อลงปอดได้เช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานของ นายกฯไก่ ราชบุรี ได้ประกาศออกไปแล้วว่า ให้ผู้ที่บุคคลใกล้ชิดเข้าตรวจหาเชื้อโดยด่วน พร้อมทั้งแนะนำให้ ประชาชนใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ซึ่งหากใครมีอาการรีบตรวจหาเชื้อเพื่อป้องกันเชื้อลงปอด ขณะนี้โควิดยังอาละวาดราชบุรีต่อเนื่อง และราชบุรียังติด 1 ใน 10 อันดับของประเทศ

นายกฯไก่ติดโควิด

ข้อมูลจาก ศักดิ์ชัย พิศาลผล ไก่กังวาล

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า