ด่วน! 4 จังหวัดปลดล็อกนั่งดื่มในร้านได้ 1 พ.ย.

ด่วน! นายกรัฐมนตรีไฟเขียว 4 จังหวัดปลดล็อกนั่งดื่มในร้านได้ 1 พ.ย. 2564 ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังสูง 5 จังหวัด ได้แก่ นครพนม น่าน บึงกาฬ มุกดาหาร สกลนคร

วันที่ 29 ตุลาคม 2564​ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ซึ่งเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ ศบค.ครั้งที่ 17/2564 เตรียมพิจารณาเห็นชอบ ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 สธ.เสนอแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 เสนอการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ทั้งนี้ได้มีการปลดล็อกดาวน์ 4 จังหวัด ดื่มในร้านได้

 

ด่วน! 4 จังหวัดปลดล็อกนั่งดื่มในร้านได้ 1 พ.ย.

ทั้งนี้ให้ ปรับพื้นที่ควบคุมและเข้มงวดสูงสุดสีแดงเข้ม 23 จังหวัด เหลือ 7 ได้แก่ จันทบุรี ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา

พื้นที่ควบคุมสูงสุด 30 จังหวัด เป็น 38 จังหวัด และ พื้นที่ควบคุม 24 จังหวัด เป็น 23 จังหวัด

พื้นที่เฝ้าระวังสูง 5 จังหวัด ได้แก่ นครพนม น่าน บึงกาฬ มุกดาหาร สกลนคร

พื้นที่สีฟ้านำร่องการท่องเที่ยว 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา ภูเก็ต จะเปิดให้มีการขายและดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป

 

นายกไฟเขียวดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ 1 พ.ย.

จากนั้นนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิปบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว) 4 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา และ ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป 

ทั้งนี้รายละเอียด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้ไปออกข้อกำหนด โดยเบื้องต้นจะมีการกำหนดโซนพื้นที่ในการจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่ได้เปิดเสรีเป็นการทั่วไปในทุกพื้นที่

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

ด่วน! 4 จังหวัดปลดล็อกนั่งดื่มในร้านได้ 1 พ.ย.